నిర్మాణాత్మక కథలు (పరాయోళ్ళు సమీక్ష)

ఇంజనీరింగ్ విద్యలో ఒక పాఠ్యాంశముంటుంది, ‘ఆర్థోగ్రాఫిక్ ప్రొజెక్షన్స్’ అని. ఒక వస్తువును సమగ్ర అవగహన కోసం నిర్థిష్టమైన బహుకోణాల్లో శాస్త్రీయంగా దర్శించడం. బహిర్ అంతర్ వివరాలను నిస్పష్టంగా గ్రహించగల్గడం… యిక, ఆ వస్తువు / యంత్రభాగం / నిర్మాణం రూపకల్పన, అభివృద్ధి, ఉద్ధరణ దిశలో అడుగులు వేయడం… ఇదీ ఈ ‘పరాయోళ్ళు’ రచయిత వృత్తిరీత్యా ఒక ఇంజనీర్ కావడం వల్ల ‘సమాజం’ అనే వ్యవస్థను బహుముఖమైన కోణాల్లో దర్శిస్తూ పౌరబాధ్యతతో, వ్యథతో, ఆశావహమైన కాంక్షతో అనుశీలించారు. భ్రష్టుపట్టిపోతున్న సమాజం, పూర్తిగా నేలమట్టస్థాయికి పతనమైపోయిన నైతిక విలువలు, అదుపూ ఆజ్ఞాలేని అవినీతి, నిస్సిగ్గు దోపిడి, రాజకీయ అరాచకం, సున్నిత హృదయాలను దుఃఖమయం చేసే అతిసేచ్ఛ… ఇవన్నీ ఈ పుస్తకంలోని దాదాపు అన్ని కథల్లోనూ కథావస్తువులుగా పాఠకునికి కనబడ్తూ లోతుగా ఆలోచింపజేస్తాయి. ఒక వ్యవస్థలోని లోటుపాట్లనూ, లోపాలనూ ఎత్తిచూపడమంటే వాటిని మరమ్మత్తు చేయదగిన కీలకాంశాలుగా తెలియజేస్తూ స్పృహింపజేయడమేకదా… అన్న కోణంలో గనుక ఈ పుస్తకంలోని ప్రతి కథను పాఠకుడు స్వీకరించగల్గితే ‘పరాయోళ్ళు‘ కథాసంపుటి వర్తమాన ఆధునిక సమాజంలోని వివిధ రంగాల్లో దృశ్యాదృత్యంగా ఉన్న రుగ్మతలన్నింటినీ పాఠకుల ముందు పరిష్కారార్థం ప్రతిపాదించింది. వీటిలో ఒక్కటి కూడా ప్రేమకథ, వ్యంగ్య, హస్య, ఉబుసుపోక, కాలక్షేప, చమత్కార కథ లేదు. ప్రతి కథా ఏ హృదయమున్న భారత పౌరున్నయినా సంక్షుభితున్ని చేస్తున్న సామాజిక జాఢ్యాల గురించే విప్పి చెబుతుంది. ఆలోచింపజేస్తుంది. పౌరబాధ్యతను గుర్తుచేసి తనవంతు కర్తవ్యాన్ని స్ఫురింపజేస్తూ ప్రతి కథా సామాజిక కోణంలో ప్రయోజనకరమైన ఒక జ్ఞాపకంగా మిగిలిపోతుంది.

ఉమామహేశ్వర్ అవగాహన కల్గిన ఇప్పటి యువతరానికి ప్రతినిధి. వృత్తిరీత్యా ఇంజనీరై ఉండి బోధనావృత్తినుండి సాఫ్ట్‌వేర్ పరిశ్రమలోకి చేరి మేడిపండువంటి రంగాల్లోని డొల్లతనాన్నీ, అంతర్గత పర్యావరణాన్నీ గుప్తంగా దాగిఉన్న ప్రపంచీకరణ వికృత విధ్వంసాన్నీ అతిదగ్గరగా వీక్షిస్తున్న వాడు. అందుచేతనే కొన్ని కథల్లో అత్యంత హానికరమైన, కాకిబంగారంలా కనిపించే సందర్భాల మూలల్లోకి చేరి జీవితాలను విప్పి చూపించగలిగాడు. ఇవేవీ ఊహించి, కల్పించి, అలంకరించి చెప్పిన కథలు కావు. అందుకే ఈ కథలు సరళంగా, స్వచ్ఛంగా నిరలంకారంగా గొప్పగా ఉన్నాయి. సమాజ సౌందర్యానికి టెక్కు లెక్కువ ఉండనట్టే ఈకథలకు కృత్తిమ ప్రక్కవాయిద్యాలు లేవు. సూర్యకిరణాల్లో సూటిగా ఉన్నాయి.

1991 నుండి గరళజలంవలె విస్తరించడం మొదలైన ‘ప్రపంచీకరణ’ స్థానీయరంగాల్లోకి ప్రవేశించి కనబడకుండా ఎలా వ్యాపించి కళ్ళముందే చూస్తూండగా చూస్తుండగానే ఎలా మూలాలను ధ్వంసం చేస్తుందో రచయిత ‘ది ధూల్ పేట ఇండస్ట్రీస్(ప్రై) లిమిటెడ్’ కథలో ఎంతో సంయమనంతో వివరించాడు. మల్లేష్ యాదవ్ ఒక బడుగుదేశానికి ప్రతీకగా, సుబ్బిరాజు అగ్రదేశానికి ప్రతీకగా గ్రహించి చదువుకుంటూపోతే కుట్రపూరిత వ్యాపార వికృత రూపురేఖలు కళ్ళముందు ప్రత్యక్షమౌతాయి. అట్లాగే ‘నిశ్శబ్ద విప్లవం’లో ఐ.టి. పరిశ్రమల్లోని బోలుతనాన్నీ, కార్పొరేట్ సంస్కృతి మాయలో వ్యక్తులు వంకర్లుపోతూ అపసోపాలుపడే సూడో ప్రవర్తనలు, తన జీవవంతమైన మూలాలను మరిచి ప్రదర్శించే వికార పోకడలు, అసలు మనిషికి జీవదాతమైన ఆహారాన్నందించే వ్యవసాయ రంగంపట్ల చులకనభావం… యివన్నీ కృష్టమోహన్, సంజన్న పాత్రలద్వారా
ఒక ఆశావహమైన భావిని దృశ్యమానం చేశాడు రచయిత. ‘మాయరోగం’ కథలో కూడా ప్రశాంతమైన చిన్న పట్టణాల్లో ఆర్.ఎమ్.పి.ల ద్వారా స్థానిక వైద్యసదుపాయాలను ఎలా కార్పొరేట్ ఆస్పత్రులు ఆక్టోపస్‌లా విస్తరిస్తూ ధ్వంసం చేస్తున్నాయో వృద్యంగా చెప్పబడింది. ‘వాటర్’, ‘బ్లాక్ హోల్’, ‘రూపాంతరం’ కథలు మనుషుల్లో ఆలోచనలు, మాటలు, చేతలూ పూర్తిగా వేర్వేరనీ, లోలోపల అంతా ఆదర్శవంతంగా వల్లిస్తూ… చేతలదాకా రాగానే అవకాశవాద తత్వంలో లంచాల రూపంలో, దోపిడీ తత్వంతో ఎగబడి దండుకోవడమేననీ శక్తివంతంగా చెప్పబడింది.

రచయితగా ఉమామహేశ్వర్ కు ఈ సమాజం ఇలా ఉంటే బాగుంటుంది అని ‘స్వప్న సదృశ’మైన కొన్ని ఊహలున్నాయి. ‘మన అవసరం’ అన్న కథలో సూర్యప్రకాశ్ పాత్రద్వారా ఆ ఆరోగ్యవంతమైన ఆకాంక్షను బలంగా చెప్పారు. అదేవిధంగా ‘ఆనందకుటీరం’ కథలో వృద్ధులు కొందరు తమ ప్రశాంత జీవనం కోసం ఏర్పాటు చేసుకున్న ఆశ్రమం అనుకున్నట్లుగానే శాంతివంతంగా ఉన్నా దాన్నింకా అర్థవంతం, ఆదర్శవంతం చేసేందుకు అనాథ బాలల ఆలనపాలనను కూడా స్వీకరించడం ద్వారా ఓ పరిపూర్ణతను సాధించవచ్చునని వినూత్న సూచనను చేశారు. బాగుంది.

దీంట్లోని కథలన్నీ యిదివరకు ప్రముఖ తెలుగు వెలువడ్డయే. సీరియస్ కథా పాఠకులకు తెలిసినవే. రచయిత పాఠకులకు ఆరోగ్యవంతమైన ఆలోచనలను శాస్త్రీయంగా అందివ్వడంలో కృతకృత్యుడయ్యాడు. శైలి సరళంగా, పఠనీయంగా ఉంది. మంచి కథల సంపుటి ఇది. ఉమామహేశ్వర్ అభినందనీయుడు.

రామా చంద్రమౌళి
(పాలపిట్ట , జూలై 2012 సంచిక నుంచి)

* * *

పరాయోళ్ళు డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. కినిగె నుండి “పరాయోళ్ళు” ప్రింటు పుస్తకం తగ్గింపు ధరకు తెప్పించుకోవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

పరాయోళ్ళు On Kinige

Related Posts:

“భీమాయణం” పుస్తకావిష్కరణ సభ

భీమాయణం అనేది గ్రాఫిక్ రూపంలో చెప్పబడిన డా. బి. ఆర్. అంబేద్కర్ జీవితచరిత్ర. పార్థాన్‌ గోండు చిత్రకారులైన దుర్గాబాయి వ్యాం, సుభాష్‌ వ్యాంలు అద్భుతమైన బొమ్మలు అందించగా, శ్రీవిద్య నటరాజన్, ఎస్. ఆనంద్‌లు కథనం అందించారు. ఈ చిత్రకళ విలక్షణమైనది. దట్టమైన అవుట్‌లైన్లతోనూ, నీడలతోనూ నిండి వుండే బొమ్మలు, బాధని. క్రూరత్వం పట్ల మునుపు తెలియని వేదనని వ్యక్తం చేస్తాయి. వివక్షకి గురవడానికి దక్షిణాఫ్రికా వెళ్ళాల్సిన అవసరం లేని ఓ వ్యక్తి కథ భీమాయణం. చరిత్ర పుస్తకాలలో భారత రాజ్యాంగ నిర్మాతగా మాత్రమే పేరుపొందిన వ్యక్తి కథ భీమాయణం. అంబేడ్కర్ అంటరానితనపు అనుభవాలను వెల్లడిస్తునే, దేశంలోని ప్రస్తుత కుల వ్యవస్థని ఎండగడుతుందీ పుస్తకం. ఎనిమిది భాషలలో వెలువడింది ఈ పుస్తకం.

సిఎన్‌ఎన్‌ ప్రకటించిన ‘ఐదు అత్యుత్తమ రాజకీయ కామిక్స్‌ పుస్తకాల్లో భీమాయణం ఒకటిగా నిలిచింది.

భీమాయణం పుస్తకం ఆవిష్కరణ సభ 29 జూలై 2012 నాడు సాయంత్రం మూడు నుంచి ఐదు గంటల వరకు హైదరాబాదులో జరుగుతుంది.

వేదిక: లమాకాన్, సి-బే బిల్డింగ్ తర్వాతి సందు, జివికె మాల్ ఎదురుగా, రోడ్ నెంబరు 1, బంజారా హిల్స్.
మరిన్ని వివరాలకు 9642731329 నెంబరుని సంప్రదించవచ్చు.

* * *

“భీమాయణం” డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

భీమాయణం1 On Kinige

Related Posts:

బాంబింగ్ స్క్వాడ్

ప్రముఖ డిటెక్టివ్ రచయిత మధుబాబు రచించిన మరో థ్రిల్లర్ “బాంబింగ్ స్క్వాడ్“.

ఓ అసైన్‌మెంట్ నిమిత్తం శ్రీకర్ జపాన్ బయల్దేరడంతో కథ ప్రారంభం అవుతుంది. విమానంలో పరిచయమైన ఓ మహిళ ఓ కవర్ శ్రీకర్ చేతికిచ్చి దాచమంటుంది. ఆ తర్వాత ఆమె హత్య చేయబడుతుంది. ఆ కవర్ కోసం తన వెంటబడిన గ్యాంగ్ నుంచి శ్రీకర్ తప్పించుకునే ప్రయత్నంలో షాడో, బిందులను కలుసుకుంటాడు. నిజానికి, వీళ్ళు ముగ్గురూ ఒకే అసైన్‌మెంట్ కోసం జపాన్ వచ్చారు. అయితే శ్రీకర్ కొద్దిగా ముందుగా వచ్చి ఆ ప్రమాదంలో ఇరుక్కున్నాడు.

ఆ కవర్‍ని ఇంటర్‌పోల్ అధికారులకు అందజేస్తారు. జపనీస్ ఇంటర్‌పోల్ అధికారి ఆ కవర్ విప్పి అందులో ఏముందో షాడో, బిందు, శ్రీకర్ లకు చూపుతాడు. జపాన్ ప్రజలని భయభ్రాంతులని చేస్తున్న ఫ్లైయింగ్ సాసర్ల ఫిల్మ్‌లవి.

వాటి వెనుక కిల్లర్స్ గ్యాంగ్ ఉందని అనుమానిస్తూ, ఆ మిస్టరీని పరిష్కరించాల్సిందిగా జపనీస్ అధికారులు కోరుతారు. జపనీస్ ఏజెంట్లు సేకరించిన సమాచారం ప్రకారం – ఆ ఫ్లయింగ్ ఆబ్జెక్ట్స్ ఇంకా ప్రయోగాత్మక దశలోనే ఉన్నాయని, వాటిని పూర్తిగా నాశనం చేయమని కోరుతారు. క్రితం రోజు శ్రీకర్‌పై దాడి చేయించిన వ్యక్తి – మన్‌టాయ్ – కిల్లర్ గ్యాంగ్‌కి స్థానికంగా వత్తాసు పలుకుతున్నాడని, అతనితో జాగ్రత్తగా వ్యవహరించవలసింగా సూచిస్తారు.

షాడో తనకి పాత పరిచయస్తుడైన ఫాక్స్ సాయం తీసుకుని మన్‌టాయ్ జాడలు తెలుసుకోడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. మన్‌టాయ్ స్థావరం తెలుసుకుని రహస్యంగా లోపలికి ప్రవేశించి పట్టుబడిబోతాడు షాడో. అతన్ని అనుసరించి వచ్చిన బిందు, శ్రీకర్‌లు షాడోని విడిపించి ఆ స్థావరం పై బాంబులు వేస్తారు. ఈ అలజడిలో మన్‌టాయ్ అక్కడినుంచి పారిపోతాడు.

తర్వాత ఏమైంది? మన్‌టాయ్ దొరికాడా? ఆ ఫ్లయింగ్ ఆబ్జెక్ట్స్ వెనుక రహస్యం ఏమిటి? అవి ఎక్కడ నుంచి వస్తున్నాయనేది షాడో ఎలా తెలుసుకున్నాడు? ఈ అసైన్‌మెంట్‌లో షాడోకి సహకరించిన ఆజాద్ హింద్ ఫౌజ్ సభ్యుడెవరు? వీరంతా ప్రవేశించిన సొరంగం ఎక్కడికి తీసుకుపోయింది? మన్‌టాయ్ అపహరించిన బిందుని షాడో ఎలా విడిపించాడు? ఈ అసైన్‌మెంట్‌ని విజయవంతంగా ఎలా ముగించారు?

ఈ ప్రశ్నలన్నింటికి సమాధానాలు ఆసక్తికరమైన ఈ నవలలో లభిస్తాయి.

“బాంబింగ్ స్క్వాడ్” డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

బాంబింగ్ స్క్వాడ్ On Kinige

కొల్లూరి సోమ శంకర్

Related Posts:

గోసంగి

ఎండ్లూరి సుధాకర్ రచించిన “గోసంగి” – దళిత దీర్ఘకావ్యంపై డా.సామాన్య రచించిన విమర్శనాత్మక వ్యాసం పాలపిట్ట మాసపత్రిక జూన్ 2012 సంచికలో ప్రచురితమైంది.
వ్యాసం పూర్తి పాఠాన్ని దిగువన చూడవచ్చు.

Essay on Gosangi book

గోసంగి డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

గోసంగి On Kinige

Related Posts:

బ్లాగు పుస్తకం పై సమీక్ష

బ్లాగు పుస్తకం పై చిత్ర మాసపత్రిక జూలై 2012 సంచికలో ప్రచురితమైన సమీక్ష ఇది. సమీక్షకులు శ్రీమతి వలబోజు జ్యోతి.

Blagu Pustakam Review Chitra July 2012

బ్లాగు పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలోలభిస్తుంది. కినిగె వెబ్ సైట్ ద్వారా ఈ పుస్తకం ప్రింట్ పుస్తకాన్ని ఆర్డర్ చేయవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.
బ్లాగు పుస్తకం On Kinige

Related Posts:

సమాజంలో జరిగే వింత పోకడలకు అద్దం పట్టిన నవల – సయ్యాట

సయ్యాట నవల చదివేకొద్దీ చదవాలనిపిస్తుంది. ఆధునిక సమాజంలో ఉండే పరిస్థితులు అన్ని ఈ నవలలో ఉన్నాయి. రచయిత పేరుగాంచిన ఐపిఎస్ అధికారి పి.వి. సునీల్‌కుమార్ కావడంతో ఈ నవలలో ఉన్న అంశాలు అన్ని వాస్తవానికి దగ్గరగా ఉన్నాయి. కొన్ని సంఘటనలు మనం నిత్యజీవితంలో చూస్తూ ఉంటాం. మరి కొన్ని వింటూ ఉంటాం. మనం చదువుతున్నప్పుడు ఈ సంఘటనలు అన్ని నిజంగా జరిగాయి కదూ అనిపిస్తుంది. కానీ ఈ నవలలో వచ్చిన అంశాలన్నీ నూటికి నూరుపాళ్ళు నిత్యసత్యాలు. స్త్రీ పాత్రలు నాలుగు ఉన్నప్పటికీ, ఒక్కొక్క పాత్రలో ఒకొక్క ఔచిత్యం మనకు కనబడుతుంది. ఇద్దరు స్నేహితుల మధ్య సరదాగా జరిగిన పందేన్ని రచయిత ఎంతో చక్కగా వివరించారు. భార్యాభర్తల మధ్య అనురాగం ఏ విధంగా ఉంటుందీ, భర్త ఎంత చెడు పనులు చేస్తున్నా భార్య సహించడం, మరో భార్య వాటిపై నిఘా పెట్టడం వంటి విషయాలు ఎంతగానో రంజింపజేస్తాయి. పశ్చిమ బెంగాల్ ప్రజల జీవన వ్యధ, అక్కడ ఒక వర్గం పడుతున్న బాధలు కూడా ఉన్నాయి. గిరిజనులు దోపిడీ ఎలా జరుగుతుందీ వివరించారు. ఆధునిక ప్రపంచంలో ఉన్న సంఘటనలూ వీటిలో రచయిత కళ్ళకు కట్టినట్టు చూపించారు.

దొంగ స్వామీజీలు నేటి యువతను ఎలా వంచిస్తున్నారో ఉంది. ఈ నవలలో ఇద్దరు యువకులు తరుణ్, రాహుల్ పందానికి ఒక నడి వయస్సు గల ముకుందరావు మధ్యవర్తిగా ఉండడం, బ్రహ్మానందస్వామి వ్యవహారం ఏ విధంగా బట్టబయలైంది, నేటి టివి ఛానళ్ళలో పని చేస్తున్న యాంకర్ల జీవితం, సాఫ్ట్‌వేర్ కంపెనీ ఉద్యోగుల విషయాలూ ఉన్నాయి. అయితే, ఈ నవల చివరిలో రచయిత మిత్రుడు మూర్తి ఈ నవల సమీక్షని ఎంతో చక్కగా చేసారు. నేటి యువతరం ఈ నవలను చదివి ఎన్నో తెలియని విషయాలని తెలుసుకుంటారు. అయితే ఆంగ్లం రాని వారికి ఈ నవలలో ఉన్న కొన్నిఆంగ్ల పదాలకు అర్థం తెలియక తికమకవుతారు.

టివి గోవిందరావు
వార్త దినపత్రిక, ఆదివారం అనుబంధం 8 జూలై 2012

* * *

సయ్యాట నవల డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ను అనుసరించండి.
సయ్యాట On Kinige

Related Posts:

అద్దంలో ఆ ఊరి చరిత్ర

ఉన్న వూరు కన్న తల్లి సమానమంటారు. అమ్మను ఎలా మరిచిపోలేమో పుట్టిపెరిగిన ఊరును కూడా మరిచిపోలేం. దేశ చరిత్రలు ప్రాంతీయ చరిత్రలు రాయటం సులువు. గ్రామ చరిత్ర రాయటానికి ముందుగా పుట్టి పెరిగినవూరిపై మమకారముండాలి. ఆ వూరు చరిత్ర, సంస్కృతి, వ్యక్తులు, అభివ్యక్తులపై అధికారముండాలి. ఇన్నీ ఉన్నా ఒక్కోసారి చారిత్రక ఆధారాలు దొరకవు. తెలిసిన ఒకరిద్దరు పెద్దలూ తమ పిల్లలతో కలిసి ఉండటానికి దూరప్రాంతాలకు నివాసాలు మార్చుకున్న సందర్భాల్లో ఇది మరింత కష్టమవుతుంది. మిగతా వృత్తుల్లో ఉన్నవారు గ్రామచరిత్రలు రాసే కన్నా, ఉపాధ్యాయులు ఆ పనికి పూనుకుంటే మాత్రం ఊరి చరిత్రకు నిజంగా న్యాయం జరుగుతుంది.

తెలంగాణ సాహితీకారుల జాబితాలో చేరాల్సిన కవులనూ, వారి రచనలనూ పొందుపరచటానికి కృషి చేసిన సాహితీపరుడు. చిన్నప్పట్నుంచి తాను విన్న జానపద గేయాలు, నోటి పాటల వివరాలను సేకరించిన అసలు సిసలైన జానపదుడు. చరిత్ర అంటే పాలకులు మాత్రమేకాదు, పాలితులు కూడానని గ్రామ చరిత్రకు ఆనవాళ్ళైన చారిత్రక శకలాలతో పాటు గ్రామ పెద్దల జ్ఞాపకాలను కూడా ఒక్క చోట చేర్చి గ్రామం పుట్టినప్పటి నుంచి నాలుగు వందల ఏళ్ల చరిత్ర సమాహారంగా పుస్తకాన్ని తీర్చిదిద్దారు యాదగిరి. మోడెంపల్లిగా ఉన్న బేచిరా కుగ్రామ పునాదుల్ని తవ్వి ఎల్లమ్మ రంగాపురం ఆనవాళ్ళను వెదికి పట్టుకొని, గ్రామ నామాలపై గతంలో చేసిన పరిశోధనలకు దీటైన రచన చేశారు.

బిజినేపల్లి దగ్గరున్న నందివడ్డమాను (వర్థమానపురం) రాజధానిగా చేసుకొని, రాయచూరుదాకా పాలించిన గోన వంశీయుల కాలంతోనే అంటే క్రీ.శ.13వ శతాబ్దంలో ఆ వూరు పురుడు పోసుకుందని నిరూపించారు. వీర వైష్ణవ విజృంభణతో ఆలయాలు, వాటిలో విగ్రహాలతో పాటు గ్రామ నామాలు కూడా మారిపోయాయి. చదివేవారికి గ్రామ గ్రంథాలయం,పేరొందిన సాహితీ పరులు, వారి రచనలు, వ్యవసాయ పద్ధతులు, పాడి పంటలు, తూనికలు, కొలతలు, గ్రామ దేవతలు, ఆలయాలు, అపురూప శిల్పాలు, అన్ని విషయాలు యాదగిరిగారి పరిశోధనా పటిమకు నిదర్శనాలు.

జి.యాదగిరిగారు స్వయానా కవి, కళాకారుడు కాబట్టి ఆయన ఒంట పట్టించుకొన్న ఈ రెండు లక్షణాలు ఆయన వ్యక్తిత్వంలో భాగమై, వంద సంవత్సరాల కవిత్వం, ఏభై ఏళ్ల నాటక రంగం, యక్షగానాలు, బైలాటలు, యక్షగాన కళాకారులు వైద్యం గోపాల్,చాకలి ఎల్లయ్య, బెస్త బసవయ్య, రాచమళ్ళ గొల్లనారాయణ, బెస్త కృష్ణయ్య, ఒగ్గు కథకులు కురువ బీరన్నలపై అందించిన సమాచారం ఆ గ్రామాన్ని మరికొన్ని శతాబ్దాలపాటు బతికించుకుంటుంది. తాను స్వయంగా చిత్రకారుడు, విశ్వకర్మ అనువంశీకుడు, గ్రామానికి చెందిన శిల్పాలు, చింతోజు వీరయ్య, బెస్త మల్లయ్య, తోలుబొమ్మల కమ్మరి చంద్రయ్య, రంగయ్యగారు శిల్పితో పాటు వడ్ల లింగయ్య, ఆర్ చంద్రశేఖర్ లను వారు వేసిన చిత్రాలను శిల్పాలను పేర్కొంటూ గ్రామ చరిత్రలో, సాంస్కృతిక అనుబంధాలలో తానూ ఒక శకలమైనాడు జి.యాదగిరి. ఎల్లమ్మను తవ్వితీసి మసక బారిన చరిత్రను అద్దంలా తీర్చిదిద్ది గ్రామం పేరు ప్రఖ్యాతులు ఈ తరానికి అందించటానికి పడిన శ్రమ అంతా ఇంతా కాదు. కవులు, కళాకారులు, వృత్తి పనివాళ్ళు, పండుగలు, పబ్బాలు, జాతర్లు, సంబరాల ఫోటోలను సేకరించి ఆ వూరి చరిత్రతో పాటు నడుస్తున్న చరిత్రను కళ్ళకు కట్టినట్టు, మన ముందర ఒక్కో దృశ్యం కదలాడేటట్లు వర్ణించిన తీరు యాదగిరి గారి తపనకు తార్కాణం.

ఈరోజుల్లో చేష్టలుడిగిన ముసలోళ్ళు, శిథిలమైన గుళ్ళు, పుస్తకాల గ్రంథాలయం, ఊరు చుట్టూ దడి గట్టినట్టు పురాతన శిల్పాలు, ఇవన్నీ ఎవరిక్కావాలి? ఆధునికత పేరుతో నిన్నను కూడా మరిచే నేటి మనను తట్టిలేపి, వాటి ప్రాముఖ్యతను వివరించి, గ్రామంలోని ప్రతివారూ గర్వపడేలా మా వూరికీ చరిత్ర ఉంది. సాహిత్యం ఉంది, ఆటలున్నాయి. పాటలున్నాయి అన్న సోయిని రగిలించటంలో ఆయన పెకలించిన గత కాలపు పెళ్ళలు దాచినా దాగని సత్యాలు.

తెలంగాణలో గ్రంథాలయోద్యమం 20 వ శతాబ్దపు తొలినాళ్ళలో ప్రారంభమైనా, రంగాపురంలో 1951 సంవత్సరంలో ‘బాలవాణి’ గ్రంథాలయాన్ని నాటి యువకులు ఎలా నడిపించుకున్నారో చదివినవారికి ఏ మాత్రం స్వార్థ చింతనలేని గ్రామీణుల స్వచ్ఛమైన ఆలోచనలు ఈ తరం యువకుల్ని ప్రేరేపిస్తాయి.
ఇక శ్రామిక రంగంలో జిల్లెళ్ళ జంగయ్య, షబ్బీరలీలతో జరిపిన ఇంటర్యూలు, మానవ సంబంధాలను, నాటి జీవన విధానాన్ని, విద్య, రాజకీయ రంగాలు, వివిధ రంగాల్లో మొదటి వ్యక్తులు, ఉద్యోగులు, ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో సౌకర్యాలు, ప్రోత్సాహకాలు, అరుదైన 1869 నాటి రాజాచందూలాల్ రామగిరి సనదులను సేకరించి పి హెచ్ డీ పట్టాకు సరిపడ సమాచారాన్ని సమకూర్చాడు.

పుస్తకం చివర్లో రంగాపురం ఎల్లమ్మ దేవాలయం, ఎల్లమ్మ ప్రశస్తి, ఊరి ప్రజలనోళ్ళలో నానుతున్న తెలంగాణ సామెతలు, పొడుపు కథలు మనం మరిచిపోయినా యాదగిరిగారు మాత్రం అక్షరబద్ధం చేసారు. తాను సంప్రదాయ కుటుంబంలో జన్మించి, సాంప్రదాయ విద్యనభ్యసించినా, అభ్యుదయ భావాల పట్ల ఆకర్షితుడై, ఉద్యమాల బాటపట్టి, కొత్త బాణీలు కట్టి ఆ వూరిలో ఉద్యమాల్లో పాల్గొన్న త్యాగ జీవుల నేకరువుపెట్టారు.

పేరు కోసం పాటుపడని, పేరు చెప్పటానికే ముందుకు రాని సామాన్య జానపద గాయక, గాయకురాళ్ళ వివరాలతో పాటు వారి పాటల్ని కూడా సేకరించి మనముందుంచారు.
తన అరవై ఏడేళ్ల జీవన గమన నేపథ్యంలో కాచి వడపోసి మానవ సంబంధాలను మెరుగుపరచడంలో ఆ వూరి ఆచార వ్యవహారాలు ఎలా ప్రభావం చూపుతాయో వివరిస్తూ, గ్రామ సమాచారాన్ని చిత్రపటాలు, ఫోటోలతో సహా ప్రచురించి గ్రామ చరిత్రను నిక్షిప్తం చేయటమే గాక గ్రామ చరిత్రలు ఇలా రాయాలని, కొత్త ఒరవడిని దిద్ది, ఎల్లమ్మ రంగాపురానికి ఎన్నో వన్నెలద్దారు జి.యాదగిరిగారు.

ఈమని శివనాగిరెడ్డి
ఆదివారం వార్త 1 జూలై 2012

* * *

ఎల్లమ్మ రంగాపురం గ్రామ చరిత్ర పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. కినిగె ద్వారా ప్రింటు పుస్తకాన్ని కూడా 20 శాతం తగ్గింపు ధరకు తెప్పించుకోవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

ఎల్లమ్మ రంగాపురం గ్రామ చరిత్ర On Kinige

Related Posts:

బంజాయ్

మధుబాబు కలం నుంచి జాలువారిన మరో థ్రిల్లర్ “బంజాయ్“.

షాడో ఇంకా సిఐబిలో చేరని కాలనికి చెందిన కథ. కులకర్ణిగారినుంచి తప్పించుకోడానికి జపాన్ వచ్చి అక్కడ కుంగ్‌ఫూ వంటి యుద్ధవిద్యలు నేర్చుకుంటున్నకాలానికి చెందినది.

షాడో, గంగారాంలు చింగ్‌లీ విద్యాపీఠంలో చేరుతారు. షాడోకి తెలియకుండా విద్యాపీఠం బయటకు వెళ్ళిన గంగారాం ఓ ప్రమాదంలో ఇరుక్కుంటాడు. అదే సమయంలో నిప్పుల గుండంలో దూకే విద్యని నేర్పిస్తున్న ప్యూజీశాన్ షాడోని అడుగడుగునా అవమానిస్తూంటాడు. గంగారం ప్రమాదకరమైన టోంగా వస్తాదుల చేతిలో చిక్కుకుపోయాడన్న కబురు అందగానే, విద్యాపీఠం నుంచి బయటకు వెళ్ళడానికి అనుమతి కోరుతాడు షాడో. అయితే, ప్యూజీశాన్ నిరాకరిస్తాడు. షాడో అతన్ని ఎదిరించి అక్కడ్నించి బయటపడతాడు.

అదే సమయంలో, గంగారాం కూడా తనని బంధించి ఉన్న వస్తాదులకు టోకరా ఇచ్చి పరుగుదీస్తాడు. దారిలో షాడో, గంగారం కలుసుకుంటారు. టోంగా వస్తాదుల నుంచి తప్పించుకునే క్రమంలో, గంగారాంని కలిసిన ఒక వ్యక్తి ఒక చిన్న మెటల్ మెటల్ ట్యూబ్ అతనికి ఇచ్చి, దాన్ని భద్రంగా లిన్‌ఫాంగ్ అనే వ్యక్తి అందించమని చెబుతాడు.

షాడో, గంగారం సకాయ్ సిటీకి బయల్దేరుతారు. వారు కలుసుకోవాలనుకున్న లిన్‌ఫాంగ్ వారికి స్టేషన్‌లోనే ఎదురుపడతాడు. ఆ మెటల్ ట్యూబ్‌లో ఉన్న రహస్యాన్ని వివరిస్తాడు. ఇంతలో అక్కడ జరిగిన దాడిలో ప్రాణాలు కోల్పోతాడు లిన్‌ఫాంగ్. మెటల్ ట్యూబ్ మాయమవుతుంది. షాడో, గంగారాంలపై హత్యానేరం మోపబడుతుంది. అక్కడి నుంచి తప్పించుకునే ప్రయత్నంలో షాడో, గంగారాంలు ఎన్నో ప్రమాదాలను ఎదుర్కుంటారు. అత్యంత ప్రమాదకరమైన బందిపోట్లను ఎదుర్కుంటారు. తర్వాత ఏం జరిగింది? షాడో ఎందుకు బంజాయ్‌గా మారాడు? బందిపోట్ల పీచమెలా అణిచాడు?

అడుగడుగునా ఉత్కంఠ కలిగించే ఈ నవల పాఠకులకు అమిత ఆసక్తిని కలిగిస్తుంది.

బంజాయ్ నవల డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

బంజాయ్ On Kinige

Related Posts:

పిల్లల కోసం ఆర్ధిక శాస్త్రం

ఈ పుస్తకం పిల్లల కోసమే మొదలు పెట్టాను. ఈ పిల్లలు, 7, 8 తరగతుల నించీ 10 వ తరగతి వరకూ వున్న పిల్లలు.

పిల్లలకు చిన్న తనం నించీ ఆటలూ పాటలూ కథలూ చాలా కావాలి. ఆ కథలు, మాయలతో మంత్రాలతో వున్నా, వాటితో పాటే పిల్లలకు సైన్సు విషయాలు కూడా అందుతూ వుండాలి. సైన్సు అంటే, మనం నివసించే ప్రకృతి గురించీ, మనం జీవించే సమాజం గురించీ, నిజమైన విషయాల్ని రుజువులతో సహా వివరించే జ్ఞానం.

ప్రకృతి విషయాల్లో, ప్రతీ సైన్సునీ నేర్చుకోనక్కరలేదు. వైద్య శాస్త్రం ప్రతీ మనిషికీ క్షుణ్ణంగా అక్కర లేదు. రోజూవారీగా పాటించ వలసిన ఆరోగ్య సూత్రలు తెలిస్తే చాలు. అనారోగ్యాలు మీద పడినప్పుడు, వాటి సంగతి వైద్యులు చూసుకుంటారు. వైద్యులకు తెలిసినంత శాస్త్రం, ప్రతీ మనిషికీ అక్కర లేదు. ఇతర ప్రకృతి శాస్త్రాల సంగతి కూడా అంతే. కానీ, మనం జీవించే సమాజం గురించి చెప్పే శాస్త్రం సంగతి అలా కాదు. మనం మనుషులం; జంతువులం కాదు. జంతువులైతే పుట్టినవి పుట్టినట్టే జీవించి మరణిస్తాయి. వాటికి ఏ శాస్త్రాలూ, ఏ జ్ఞానాలూ అక్కర లేదు. కానీ, మనుషులకు, మనుషుల సంబంధాల గురించి తెలియాలి. ఆర్ధిక శాస్త్రమే, మనుషుల సంబంధాల్నీ, వారి జీవిత విధానాల్నీ, వివరిస్తుంది. ఈ శాస్త్రమే, నిన్నటి – ఇవాల్టి – రేపటి జీవితాల్ని చూపిస్తుంది. ఇది ప్రతి మనిషికీ తెలిసివుండాలి.

విజయనగరం నించి ‘నానీ’ అనే పిల్లల మాసపత్రిక ఒకటి వస్తూ వుండేది (ఎడిటర్: ఎన్. కె. బాబు). ఆ పత్రిక కోసమే, మొదట ఈ పాఠాలు ప్రారంభించాను. అప్పుడు, ‘డబ్బు’ వరకే చెపుదామనుకున్నాను. ఈ పుస్తకంలో వున్న 8 వ పాఠం వరకే ఆ పత్రికలో వచ్చింది. తర్వాత, ఆ పత్రిక ఆర్ధిక ఇబ్బందుల వల్ల ఆగిపోయింది. పిల్లల కోసం, మిగతా పాఠాలు కూడా చెప్పాలని దీన్ని పూర్తి చేశాను.

అయితే, పిల్లల కోసం ఇంత పుస్తకమా? ఇందులో వున్న చివరి పాఠాలు పిల్లలకి అర్థమవుతాయా? అని, నాకే కొన్ని సార్లు సందేహాలు వచ్చాయి. ‘పిల్లల కోసం’ అనే దృష్టి తోనే పాఠాల్ని ఎక్కువ వివరాలతో చెప్పవలసి వచ్చింది. ఇది పిల్లల కోసం కాబట్టి, పుస్తకంలో అక్షరాల సైజు చాలా పెద్దది. చాలా చొట్ల బొమ్మలు. ప్రశ్నలూ – జవాబులూ. చివరి పాఠాల్లో పత్రికల వార్తలు కూడా. ఈ కారణాల వల్ల, పుస్తకం పెద్దది అయింది. కానీ పాఠాలన్నీ చిన్నవే. ఈ మాత్రం పాఠాలు లేకపోతే, ఈ సైన్సుని కనీసంగా అయినా తెలుసుకోవడం సాధ్యం కాదు.

పిల్లలలో అనేక స్థాయిల వాళ్ళు వుంటారు. పుస్తకాలు చదివే అలవాటు, నేర్చుకోవాలనే ఆసక్తి వున్న పిల్లలకు ఇది సమస్య కాదు. తర్కంతో సాగే విషయాలని అర్థం చేసుకోవడంలో సమస్య రాదు.

ఈ పాఠాల పేర్లూ, వాతిల్లో మాటలూ, వాటిల్లో పాత్రలూ, పిల్లల చెవుల్లో, మనసుల్లో పడితే చాలు. అసలు ఇలాంటి శాస్త్రం ఒకటి వుందని పిల్లలకి తెలిస్తే చాలు. ఒక సారి చదివితే అర్థం కాని పాఠాన్ని ఇంకోసారి చదువుకుంటారు. ఇక అదంతా వాళ్ళ ఆసక్తి. పిల్లలకు ఎక్కడైనా అవసరమైతే, పెద్ద వాళ్ళు కొంచెం సహాయం చేస్తే, అసలు సమస్యే ఉండదు.
అయితే, తెలియని ఏ శాస్త్రం నేర్చుకునేడప్పుడైనా, పెద్దలు కూడా పిల్లలతో సమానులే. పెద్దల్లో కూడా నూటికి 99 మందికి, సమాజం గురించి చెప్పే శాస్త్రం తెలీదు. దీని కోసం మార్క్స్ ‘కాపిటల్’ చదవాలి. కానీ, అది మొదట్లో అసాధ్యం. అందుకే, ‘కాపిటల్’కి ‘పరిచయం’ గతంలోనే రాశాను. దాన్ని పెద్దలు తేలిగ్గానే చదువుకోవచ్చు. అయినా, దాని కన్నా ముందు ఈ పుస్తకం, ప్రారంభ పాఠాలుగా ఉపయోగపడుతుంది. ‘కాపిటల్’ అంటే భయపడే, బద్దకించే పెద్దల కోసం కూడా దీన్ని దృష్టిలో పెట్టుకున్నాను. పిల్లల పుస్తకాలు పెద్దలు కూడా చదవాలి; నేర్చుకోవాలి. పిల్లలకి నేర్పాలి.

రంగనాయకమ్మ.

(“పిల్లల కోసం ఆర్ధిక శాస్త్రం” పుస్తకం ముందుమాట నుంచి)

* * *

పిల్లల కోసం ఆర్ధిక శాస్త్రం డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.
పిల్లల కోసం ఆర్ధిక శాస్త్రం On Kinige

Related Posts:

స్వర్ణఖడ్గం

On the day of Madhubaabu birthday Kinige presents you one of his finest creations – Swarna Khadgam.

———————
“ఏమయింది స్వామీ? మా చిరంజీవి జన్మించిన వేళ సరయినది కాదా?” ఆశ్చర్యం, ఆందోళన కలగలిసిన కంఠంతో వెంటనే అడిగాడు చక్రవర్తి.

“నీ చిరంజీవి జన్మించిన వేళ సరయినదే…. అతులిత శక్తి సంపన్నుడై. సర్వంసహా చక్రవర్తిగా పేరు తెచ్చుకుంటాడు. నిండు నూరేళ్లు నిరభ్యంతరంగా జీవిస్తాడు. అందులో ఎంతమాత్రం సందేహం లేదు. కాని, పదిరెండు సంవత్సరాల ప్రాయం వచ్చేవరకూ దారుణమైన కష్టనష్టాలను అనుభవిస్తాడు…. జన్మకాలంలోని కొన్ని గ్రహాల కలయిక, ఇతని తల్లిదండ్రులకు చెప్పరాని కీడును కలిగించబోతోంది. చిరంజీవి స్థానభ్రష్టుడై పరాయివారి పెంపకంలో అవమానాలను, అపనిందలను అనుభవిస్తాడు….. ఈ కష్టదశ పదిరెండు సంవత్సరాలు మాత్రమే. తర్వాత అన్నీ శుభాలే….” అరమూసిన కనులతో చెప్పాడు ముచికుందుడు.

చక్రవర్తి ముఖం వెలవెలబోయింది. తమ తలల మీద పిడుగులు పడినట్టు అదిరిపడ్డారు అక్కడివారు.

ముంచుకువస్తున్న దుఃఖాన్ని అతి ప్రయత్నంమీద అదుముకుంటూ, “స్వామీ! మంత్ర తంత్ర శాస్త్రాల్లో తమరిని మించినవారు ఎవరూ లేరు…. తమరు మా చిరంజీవికి రానున్న కష్టనష్టాలను సరిచేయలేరా?” గద్గద కంఠంతో అర్థించింది మహారాణి వాసంతికాదేవి.

“మంత్రాలు, తంత్రాలు మన నుదుటిరాతను మార్చలేవు తల్లీ…. అయినాసరే ప్రయత్నం చేస్తాను….” అంటూ ధ్యానంలో నిమగ్నమైనాడు ముచికుందుడు…. ఉన్నట్టుండి కనులు తెరిచి, చేతుల్ని ముందుకు జాచాడు.

To read the eBook or to purchase print book click http://kinige.com/kbook.php?id=979

Related Posts: