“చమత్కారం” పుస్తకంపై సమీక్ష

పుస్తకం పేరు ‘చమత్కారం’. చమక్కులు సరే నషాళానికి అంటే కారం కూడా ఉన్నదేమోనని వెదికితే చలవ మిరియాల కారమే దొరుకుతుంది. కబుర్లు చెప్పుకోనివాళ్లు కలసిమెలసి ఉండలేరు. మునిమాణిక్యం మొగుడూ పెళ్లాల సరసాలూ, విరసాలూ కలబోసిన స్వారస్యాన్ని మనకి అందించారు. శ్రీపాద వారూ తమ కథల్లో కొంత వాటా పంచుకున్నారు. పక్కవాళ్లని పలకరించకుండా ఉండలేరు కొంతమంది ప్రయాణాల పదనిసలలో. లోకాన్ని పట్టించుకోని రచయిత అందరూ అనుకునేట్లు నరకానికే పోతాడు. భమిడిపాటి ఎంచుకున్న గురుశిష్యుల సరస సంభాషణలు చదివితే ఏవో సినిమా పాటలు గుర్తొస్తాయి. ఒకోసారి ‘చెపితే వింటివ గురూ గురూ’ అంటే ‘వినకే చెడితిర శిష్యా శిష్యా’ అన్నట్టుంటుంది. భమిడిపాటి నూరిన చమత్కారాల్లో రాజకీయాలూ, విద్యారంగం, మహిళా లోకం, ప్రభుత్వ పథకాలూ, నరుల బలహీనతలూ వగైరా వగైరాలన్నీ ప్రస్తావనకొచ్చాయి.

ఆంధ్రభూమి,13-09-2014.

 చమత్కారం…! డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

చమత్కారం…! on kinige

 

Chamatkaram600

Related Posts:

చమక్కులతో.. చక్కని గిలిగింతలు – “కొంచెం ఇష్టం కొంచెం కష్టం” పుస్తకంపై సమీక్ష

హాస్యం రాయడం అనుకున్నంత తేలిక కాదు. అందునా ‘కాలమ్’గా నడపడడం మరీ కష్టం. ‘శ్రీవారికి ప్రేమలేఖ’ చిత్ర కథా రచయిత్రిగా ఏనాడో గుర్తింపు పొందిన పొత్తూరి విజయలక్ష్మిగారు హాస్య కథా రచయిత్రిగా తదాదిగా మంచి గుర్తింపు పొంది, మంచి కథలనెన్నో వెలువరించారు. ఆంధ్రభూమి దినపత్రిక మహిళల పేజీలో మంచి కాలమిస్టుగా రాయడానికి ఎవరున్నారని ఎం.వి.ఆర్.శాస్ర్తీగారు ఓసారి మాటల సందర్భంలో అడిగినప్పుడు పొత్తూరి విజయలక్ష్మిగారి పేరు సూచించి ఆవిడతో ఆ విషయం చెప్పినప్పుడు, ఎడిటర్‌గారిని ఆవిడ కలవడం, అలా ‘కొంచెం ఇష్టం కొంచెం కష్టం’ కాలమ్ ‘భూమిక’లో ఏడాదికి పైగా వెలువడి పాఠకులను అలరించడం జరిగింది. నవలలు, కథలు రాశారు గానీ పొత్తూరి విజయలక్ష్మిగారు ‘కాలమ్’ రాయడం ఇదే మొదలు. కొంచెం కష్టం అనుకుంటూనే ఆవిడ ఇష్టంగా రాయడంతో పాఠకులు కూడా దీనిని ఇష్టపడ్డారు. స్ర్తిల పేజీలో కాలమ్ అంటే చీరలు, నగలు, వంటింటి కబుర్లు, ఆరోగ్య చిట్కాలు అన్న అపోహను అధిగమింపచేస్తూ సమకాలీన సమస్యలు మానవ మనస్తత్వాలు ఆఖరుకు రాజకీయాలు కూడా నేర్పుగా తన కాలమ్‌లోనికి ఒడుపుకుని విజయలక్ష్మిగారు కాలమ్ రచనలో తన పేరునే వరించారు. ‘పదం కాని పదం’ అంటూ ఊతపదాల గురించీ, పిల్లల్ని ఎవరింటికైనా తీసుకెళ్లడం గానీ, ఎవరైనా పిల్లలు ఇంటికొస్తే ఈ పిల్లలు వారితో ప్రవర్తించడం కానీ ఈరోజుల్లో ఎలా వుంటోందో వివరించే ‘అమ్మయ్య గండం గడిచింది’, అలాగే ఉచితానుచితాలు గురించీ, ఇస్ర్తిపెట్టె గురించీ, బఫే భోజనాల గురించీ, రహదారి ప్రయాణంలో వాహనదారు ‘సర్ట్ఫికెట్టు’ గురించీ, కాల్‌సెంటర్ల గురించీ, దైవాధీనం బతుకుల గురించీ, బహుమతుల కష్టాల గురించీ ఇలా ఒకటేంటి? అత్యల్పమనుకునే తేలికపాటి అంశాల గురించి కూడా చక్కని హాస్యాన్ని పండిస్తూ విశ్లేషించిన వ్యాసరచనలివి. పొత్తూరి విజయలక్ష్మిగారి శైలి హాయిగా కబుర్లాడుతున్నట్లు సరదాగా, సాఫీగా సాగిపోతుంది. అందువల్ల ఇవన్నీ చకచక చదివిస్తాయి.
అనేక సరదా అంశాల సమాహారం రచయిత్రి లోకజ్ఞతకు, వ్యవహార దక్షతకు దాఖలాగా అక్షర బద్ధమైన రచనలివి. ఈ కాలమ్‌లో భార్యలు, భర్తలు, కొడుకులు, కోడళ్లు, కూతుళ్లు, అల్లుళ్లు, మనుమలూ, మనుమరాళ్లు ఇలా బంధుమిత్ర సపరివార సమేత పాత్రలన్నీ అవసరార్ధం ఆవిడ చెప్పే విషయాల్లో ఆవిడ అనుభవ సంపదలోంచి జాలువారి పలకరిస్తుంటాయి. చక్కని చమక్కులు, వ్యంగ్య చురకలు, సామెతలు గుమ్మరించిన నవ్వుల కదంబం ఇది. ముఖాముఖి పలకరింపులు పోయి ముఖపుస్తక పలకరింపులు వచ్చాయంటూ చదివే అక్షరంమీద ప్రేమను పెంచే ప్రయత్నం చేసారు రచయిత్రి. ఈ పుస్తకానికి సరసి బొమ్మలు ముఖచిత్రంగా అమరడం ఓ విశేషం. ఎందుకంటే ఇప్పట్లో తెలుగు హాస్యంకు కొంచెం పెద్ద దిక్కుగా వున్న కార్టూనిస్టుగా సరసి, రచయిత్రిగా పొత్తూరి విజయలక్ష్మి గారలే ఆనుతున్నారు మరి. ‘చేదుకున్న వారికి చేదుకొన్నంత’గానీ, ఏ మాత్రం ‘చేదు’ లేని నిఖార్సయిన తీపి హాస్యం ఈ సంపుటి. చేతపట్టుకున్నాక కొంచెం.. కొంచెం.. అంటూనే ఎంతో ఇష్టపడగల పుస్తకాన్ని స ‘కాలమ్’గా వెలువరించిన రచయిత్రి కష్టానికి పుస్తకం కొని చదివి కొనియాడడమే చేయదగిన పని.

అల్లంరాజు,ఆంధ్రభూమి, 23-11-2014.

కొంచెం ఇష్టం కొంచెం కష్టం” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి..

కొంచెం ఇష్టం కొంచెం కష్టం on kinige

 

KonchemIshtamKonchemKashtam600

Related Posts:

సాంస్కృతిక కడలిలో వ్యాస తరంగాలు..-‘‘రసతరంగిణి’’ పుస్తకంపై సమీక్ష

కవిత్వం, సంగీతం, నాట్యం, చిత్రం, నాటకం, జానపద రంగాలకు సంబంధించిన పరిచయ వ్యాసాల సంపుటి ‘‘రస తరంగిణి’’. ఏ అంశాన్నీ ప్రత్యేకించి అధ్యయనం చెయ్యకుండానే అనేక అంశాలపై విస్తరించిన వ్యాసాలివి. ఇందులో కొత్త ప్రతిపాదనలు ఉండవు. సిద్ధాంత చర్చ కనబడదు అని రచయితే చెప్పుకొన్నప్పుడు ఇక పేచీ ఏముంటుంది. అలాగని ఈ వ్యాసాలు ఉబుసుపోకకు రాసినవని అనుకొంటే పొరపాటే. ఏ రచన అయినా కొందరికైనా ఉపకరిస్తుంది. ఆలోచింపజేసి మనల్ని మనకి ఎఱుకపరుస్తుంది. ఇటువంటి రచనే ధర్మారావు రచన ‘‘రసతరంగిణి.’’
‘‘నన్నయ కవిత్వం నాద సౌందర్యం’’ అనేది తొలి వ్యాసం. సాహితీవేత్తలకి ఇదేమీ కొత్త అంశం కాదు. ‘‘తను కావించిన సృష్టి తక్కొరులకు చేతకాకుండా’’ ఉండేటట్టుగా భారతాన్ని సృష్టించింది నన్నయ కాదు- తిక్కన అని ఎఱ్ఱన కంఠోక్తి. సంగీత గుణం అసలు తెలుగు భాషలోనే వుంది. అజంత భాష కావటంవల్ల సంగీతానికి అనువైన భాష అయింది. ఇటాలియన్ కూడా అజంత భాష కావటంవల్లనే ‘‘ఇటాలియన్ ఆఫ్ ది ఈస్ట్’’ అన్నారు. అందరూ నన్నయ కవిత్వంలో అక్షర రమ్యత వుందంటారుగానీ పోతనతో పోలిస్తే నన్నయ స్థానం తర్వాతనే! అనిపిస్తుంది.
ఈ పుస్తకంలో గొప్ప వ్యాసం ‘‘మహాభారతంలో ధర్మస్థితికి అధోగతి’’ అనే వ్యాసం. సద్గురు శివానందమూర్తిగారి ఆంగ్ల ప్రసంగానికి ఇది తెలుగు సేత. అనువాదం అనిపించని అనుసృజన వంటిది. పాఠకుల్ని స్పందింపజేసే వ్యాసమిది. శ్రీనాథుడ్ని ఆంధ్ర జాతి కంఠీరవంగా పేర్కొంటూ రాసిన వ్యాసం విశేష రీతిలో సాగుతుంది. కాకరపర్తి సాంబయ్య కవి రాసిన అముద్రిత ప్రబంధం ‘‘విఘ్నేశ్వరాభ్యుదయం’’ విశిష్టతను వెలుగులోకి తెచ్చారు. ఆదిభట్ల, రాళ్ళబండి వంటివారి ప్రతిభా పాటవాలను వెల్లడించారు. ఆయా సందర్భాలలో వివిధ కవుల కవిత్వపు తీరుతెన్నుల్ని వివరించే వ్యాసాలు ఉన్నాయి.
‘‘తెలుగు అంతరించిపోతుందనే ఆందోళన అవసరం లేదు’’ అని ధర్మారావు అనటం సమంజసం కాదు. తెలుగు మాధ్యమానికి ప్రోత్సాహంలేదు. తెలుగు నేర్చుకోకుండానే తెలుగు నేలపై పెద్దపెద్ద అధికారులు కావచ్చు. ‘‘మావాడికి తెలుగురాదండి’’ అనేవారు. ‘‘నేను తెలుగులో మాట్లాడను, క్షమించండి’’అని పిల్లలకి ప్లకార్డులు తగిలించేవారు దూసి వారికి కనిపించలేదా! పూర్వం ఒక వాక్యంలో రెండోమూడో ఆంగ్ల పదాలుండేవి- ఇప్పుడో రెండోమూడో తెలుగు పదాలుంటున్నాయి. అంతరించటం అంటే ఇదే! ఒక్కసారి తమిళనాడు, కర్ణాటకలలోగల వారి మాతృభాషా స్థితిని పరిశీలించి వుంటే ఇలా అనేవారు కాదు.
‘‘స్వరం’’అనే విభాగంలో తెలుగువారికి గర్వకారణమైన సంగీత శిఖరాలను పరిచయం చేసి మన సంగీత ప్రాభవాన్ని గుర్తుచేశారు. నాట్యం, చిత్రం అంశాలలో కూడా దూసివారి అభినివేశం ప్రశంసార్హం. విస్మరిస్తున్న వ.పా. (వడ్డాది పాపయ్య)గారిని తెలియజేయటం అవసరంగా భావించారు. ‘‘కొన ఊపిరితో కొట్టుకుంటున్న కళ’’గా నేటి నాటకాన్ని పేర్కొనడం చాలావరకు సముచితమే. వారు పేర్కొన్న కారణాలతోపాటు ప్రభుత్వ ప్రోత్సాహం లేకపోవడం, విద్యావంతులు, సాహితీవేత్తలు నాటకంపై శ్రద్ధవహించకపోవడమూ కారణాలే.
‘‘జానపదం’’ విభాగంలో వివరించబడిన వ్యాసాలన్నీ విలువైనవే. ఈ తరం వాళ్ళకి జానపద నృత్యకళాకారులకి, జానపద గాయకులకు మంచి సమాచారాన్నిచ్చేవే. భామాకలాపం గురించి బాగా వివరించారు. అయితే భామాకలాపం రాసింది సిద్ధేంద్రయోగి అన్నది కనబడలేదు. కూచిపూడి భాగవతులూ బాగా ప్రదర్శిస్తారు. గిరిజనుల ‘థింసా’’ నృత్య విశేషాలను బాగా వివరించారు. ఉత్తరాంధ్రలో సవర జాతులు మాట్లాడే భాష సవర భాష. దీనిపై గిడుగురామమూర్తి ఎంతో కృషిచేశారు. ఈ సవరుల సంస్కృతి, గీతాలపై విలువైన సమాచారమిచ్చారు. చాలామందికి తెలీని ఆదివాసీల కళారూపం ‘‘మైమై గుర్రం’’- దీని గురించిన వ్యాసం అపూర్వం. ఉడుపుల పాటలు, చెంచు భాగోతం వంటి వాటిలో కొన్ని పాటలు కూడా ఉదాహరించవల్సింది. బుర్రకథా విశేషాలు సంక్షిప్తంగా ఇచ్చారు. స్ర్తిలు కూడా బుర్రకథా గానంలో (భద్రకాళి మొ.) పేరు పొందారు. మొత్తంమీద కళలు, సంస్కృతుల పట్ల అభిరుచి కలిగించేది, అభిరుచి ఉన్నవాళ్ళకి అదనపు సమాచారమిచ్చేది ‘‘రస తరంగిణి.’’

-ఆంధ్రభూమి , 15-11-2014.

 రసతరంగిణి డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

రసతరంగిణి on kinige

 

Rasatarangini600

Related Posts:

కృష్ణమోహనీయం – “కృష్ణమోహన్‌ కథాసవ్రంతి భాగం – 2″ పుస్తకంపై సమీక్ష

కథాస్రవంతిలో రెండోభాగాన్ని ఏభైకధలతో మనముందుకు తెచ్చారు డాక్టర్ కృష్ణమోహనరావు. ఇవి పైకి హాస్యకథల్లా కనిపించినా… అక్కడక్కడా శృంగారం గిలిగింతలు పెడుతుంది. వైద్యుడిగా వృత్తిపరంగా తన అనుభవంలోకొచ్చిన విషయాల్ని కథలుగా మలిచారని అర్ధమవుతుంది. ఈ కథల్లో స్వామీజీల రహస్యభాగోతాలు ( అమ్మనికరం … అబ్బ ! రివర్సయింది ) , కుర్రకారు సరదాలు మోటు సరసాలు ( అసలుకే ఎసరొచ్చింది , కట్‌కట్ , ఇది కధ కాదు , కౌంటర్‌ర్యాగింగ్ ) , వయసు మీద పడ్డా చీకటి వ్యవహారాలు నడిపే పెద్దమనుషుల జీవితాలు (దవులూరోరి తోట – దయ్యాలకోట) మనకి కనిపిస్తాయి .

 

ఈనాడు ఆదివారం – 22 ఏప్రిల్ 2012 .

KrishnaMohanKatha_Krishnamohaneeyam

కృష్ణమోహన్‌ కథాసవ్రంతి భాగం – 2” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

కృష్ణమోహన్‌ కథాసవ్రంతి భాగం – 2 on kinige

 

f57d88cd-b888-4ab3-aa27-453aefdef2af

Related Posts:

తెలుగు లోను .. ఇంగ్లీషు లోను … “అమ్మంటే …” పుస్తకంపై సమీక్ష

నేటి తరానికి తెలుగు చదవటం కష్టమని,తన కవిత ఇంగ్లీషులోకి తర్జుమా చేసి రెండింటిని ఒక చోట చేర్చి ”అమ్మంటే”/మదర్- నన్ అదర్ పేరుతో  కవితా సంకలనాన్ని అ౦ది౦చారు సి.ఉమాదేవి.బందీ కవితలో  ‘ముత్యాల మాలతో మనసుకే వేశారు కళ్ళెం/రతనాల హారంతో గొంతుకే వేశారు గొళ్లె౦ అ౦టూ ఈలోకం స్త్రీ ని పొగుడుతూనే బందీ చేసిందంటారు. ‘బిజీ ..బిజీ..’ కవితలో నేటి బాలల మనసును చక్కగా చిత్రించారు. ‘లాలిపాటలు తెలియవు మాకు/బామ్మ కథలు ఎరుగము మేము..’ అంటారు .

వార్త దినపత్రిక .

Ammante_vaartha

అమ్మంటే…” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

అమ్మంటే… on kinige

 

Ammante600

Related Posts:

కాలక్షేపం కథలు పుస్తకంపై సమీక్ష

సాహితీ ప్రప౦చ౦లో అందరికీ అప్తుడు,రచయిత,జర్నలిస్టు మేడా మస్తాన్‌రెడ్డి.పలు పత్రికల్లో ఆయన రాసిన ముప్పయి కధల సంకలనమే ఈ పుస్తకం.ఇ౦దులోని కధలన్నీ హాస్యపు జల్లులు కురిపిస్తూ మనసును అహ్లాదపరిచేవే.ఈ పుస్తకానికి కాలక్షేపం కథలు అని పేరుపెట్టినప్పటికీ, ‘అన్నన్నా ! ఇవన్నీ జీవితాన్ని పరిశీలి౦చిన కధలు సుమా!’అని పఠితలచేతే అనిపి౦చగల చతురుడు మస్తాన్‌రెడ్డి. మచ్చుకి ‘ఎదురుదెబ్బ’ కధను చూస్తే భార్యతో నిత్యం తిట్టించుకునే భర్త బడాయికిపోయి చవగ్గా బట్టలు తెచ్చానని చెబితే ఊళ్ళోవాళ్ళక్కూడా బట్టలు తెమ్మంటూ భార్యయిచ్చిన లిస్టు అతగాడికి చేతి చమురొదిలిస్తుంది.మరో కధ ‘సుభాషితం’. రైల్లో పెళ్ళికూతురులా నటి౦చే హైటెక్ వ్యభిచారి కథ.ఇలా ఇ౦దులోని ప్రతీది పరిశీలనలోంచి కధగా రూపుదిద్దుకున్నదే.

నవ్య వీక్లీ , 12-11-2014 .

KalaKshepamKadhalu

 కాలక్షేపం కథలు డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

కాలక్షేపం కథలు on kinige

 

KalakshepamKathalu600

Related Posts:

మిధ్యావాదనల మీద మెరుపు దాడి – “అవుటాఫ్ క‌వ‌రేజ్ ఏరియా” పుస్తకంపై సమీక్ష

వలస పాలనాకాల౦లో అగ్రహారాల్లో ఉన్న బడుల్లో మనువాద కావ్యాలనే బోధించేవాళ్ళనీ,ఏవో కూడికలు,గుణకారాలు తప్ప ఇతర ప్రకృతి సాంఘిక శాస్తాలేవి బోధించలేదని మద్రాసు గవర్నర్ జనరల్ మన్రో తయారుచేసిన అధికారిక నివేదిక తెలుపుతోంది. సాహిత్యమే ఒక సంపూర్ణ జ్ఞాన వ్యవస్థ అని నమ్మిన ద్విజవర్గం దాన్ని సంస్కరించడానికీ , సమానంగా పంపిణీ చేయడానికి నిరాకరింరారు. వలసాధునిక విలువల చైతన్యంతో పునరుజ్జీవన ఉద్యమం మొదలైంది.అదే భూసురుల సంఘసంస్కరోద్యమ౦ అయింది. అన్ని సాహిత్య ఉద్యమాలూ నిచ్చెన మెట్లు అంతర్వుల సామాజిక వ్యవస్థను పరిరక్షించే ప్రయత్నం చేశాయి.అభ్యుదయ,దిగంబర,పైగంబర,విప్లవ, స్త్రీవాద,తెలంగాణ వాద సాహిత్య ఉద్యమాలన్నీ కుల వాస్తవికతను నిరాకరించటమో లేదా గుర్తించి విస్మరించటమో చేశాయి కాని దళితవాదం, ముస్లింవాదం మాత్రం కులవ్యవస్థకు మూలమైన బ్రాహ్మణవాద భావజాలం మీద అవిరామ పోరాటం చేస్తూనే ఉన్నాయి. దళిత కధ నిజమైన జీవితాన్ని చిత్రించింది.మాదిగ కధ సమాజ చలన సూత్రాన్ని వివరించింది.సామాజిక వాన్తవికతలోని సంబావ్యతలను దళిత కథ చిత్రికపడితే,మాదిగ కధ కుల వాస్తవికతలను సూటిగా నిర్మించింది.అందుకే కుల వాస్తవికతను నగ్నంగా ప్రదర్శించే కథారూపం కూడా ఎలాంటి ఆభరణాలు లేకుండా నిరాడంబరంగా నిలబడి పకపకా నవ్వుతుంది.డాక్టర్ పసునూరి రవీందర్ రాసిన ఈ కధలు అగ్రకుల పాఠకులను చికాకు పెడతాయి,ఆగ్రహం తెప్పిస్తాయి. అగ్రవర్ణ పాఠకులకు కోపం తెప్పించేలా,వారిలో మార్పు తెచ్చేలా కధలు రాసేవాడే నిజమైన కథకుడు.

దళిత రాజకీయాల సంక్షోభ సమయమిది. హిందూత్వ అఖండ మెజార్టీతో అధికారంలోకి వచ్చిన సందర్భమిది. మానవ హనన రాజకీయాలకు సంపూర్ణ అధికారం దక్కిన విషాద సందర్బంలో ప్రచురిస్తున్న కథలవి. వేల సంవత్సరాలుగా దళితులను అస్పృశ్యులను చేసి,పరాధీనులను చేసి పాలిస్తున్న మనువాదానికి అనేక తలలున్నాయి.పెద్ద తల కాంగ్రెస్,చిన్నతల బీజేపీ. ఆ మనువాదానికి ప్రాదేశిక ముఖాలు చాలా ఉన్నాయి.వాటిలో ఒక ముఖం ఆంధ్రప్రదేశ్ ను పాలిస్తుంది, మరో ముఖం తెలంగాణను పాలిస్తుంది. దళిత రాజకీయాలను భూస్థాపితం చేసేందుకు బహెన్‌జీ మాయావతికి వ్యతిరేక౦గా ఈ అన్ని తలలూ అన్ని ముఖాలూ ఏకమయ్యాయి. తలలు వేరైనా, ముఖాలు ఎన్నైనా ఆత్మ మాత్రం ఒక్కటే.

మనువు వారసులకు,జాంబవంతుడి వారసులకూ మధ్య జరుగుతున్న సంగ్రామమే ఈ దేశ చరిత్ర అంటాడు విశారదన్.జాంబవంతుడి వారసుడిగా యుధ్ధనాదాన్ని వినిపిస్తున్నాడు డాక్టర్ పసునూరి రవీందర్. సాహితీ రంగంలో దళితుల కర్తవ్యం ఎలా ఉండాలన్న విషయం మీద సైధ్ధాంతిక చర్చలేవీ ఇప్పటివరకు జరగలేదు కాని దళిత రచయితలు మాత్రం సాహితీ క్షేత్రంలో చురుకైన పాత్రను పోషిస్తున్నారని ఈ కధలు నిరూపిస్తున్నాయి.ఈ కధలు ప్రపంచీకరణానంతర సాంఘిక జీవితాన్ని మన కళ్ళముందు పెడుతాయి. కులం ఒక పురాతన జ్ఞాపకమని దాన్ని అందరూ ఎప్పడో మరిచిపోయారని చాలామంది అగ్రవర్ణ పాఠకుల అభిప్రాయం.కులభావన ఆధునిక సమాజంలో ఎలాంటి ప్రాసంగికత లేని విషయమని,వివాహ నందర్భంలో తప్ప కులానికి ఎటువంటి విలువా సంఘ జీవితంలో లేదని ఆండ్రీబేతేయల్ లాంటి  సోషియాలజిస్టులు రాసేశారు. కులానికి ఆధునిక సమాజంలో ఎలాంటి ప్రాసంగితా లేదని వాదించిన ఆండ్రీ బేతేయిల్ బీసీలకు రిజర్వేషన్లు ఇవ్వాలని కేంద్రం నిర్ణయించినప్పుడు 2004లో బహిరంగంగా వ్యతిరేకించాడు.

పట్టణీకరణలో భాగంగా వెలిసిన అనేక ప్రభుత్వ, ప్రవేటు సంస్థలు వ్యాపార వాణిజ్యకేంద్రాలకు కుల౦ పట్టింపు ఉ౦డదని ఈ సోషియాలజిస్టుల భావన.ధనిక. పేద తారతమ్యమే తప్ప కుల భేదాలకు అస్కారం లేదనీ, అ రకంగా కులం సంఘ జీవిత౦ ను౦చి కనుమరుగై పోయిందని అగ్రవర్ణ వాదన.ప్రపంచీకరణ జరిగిన తర్వాత కులం మరింత బలహీనసడిందని మరో వాదన . శాస్త్ర ,సాంకేతిక అభివృధ్ది ముఖ్యంగా టెలికమ్యూనికేషన్స్ రంగంలో వచ్చిన అభివృధ్ది ప్రజల ఆలోచనల్లో మార్పు తెచ్చిందన్నది వాళ్ల పిడివాదం.కాని రవీందర్ కధలు అగ్రకుల వాదనలేవీ పసలేవని నిరూపిస్తున్నాయి. ఆధునికతను పుణికి పుచ్చుకున్న అగ్రవర్ణాలు మరింత శక్తివంతులయ్యారు.శాస్త్ర ,సాంకేతిక వికాసం వలన బ్రాహ్మణ బనియాలు మునుసెన్నడూ లేని రీతిలో బిలియనీర్లయ్యారు.దళితులు , శూద్రులు, ఆదివాసులు, ధర్మపరివర్తిత మైనారిటిలు కేవలం ఆధునికతకూ దాని సాంకేతికతకూ కేవలం వినియోగదార్లుమాత్రమే అయ్యారు. ఆధునిక యజమాని అగ్రకులస్తుడు- దాని భాధితుడు బహుజనుడు.

కంప్యూటర్ హవా ముగిసింది.ఇప్పుడంతా రియల్ఎస్టేట్ హవా నడుస్తుంది . గేటెడ్ కమ్యూనిటీలన్నీ అగ్రవర్ణ గేరీలయ్యాయి.అత్యాధునిక అపార్ట్‌మెంట్ బిజినెస్ దళితులకు ఒక్క ఫ్లాటు అమ్మడం లేదు . రియల్ఎస్టేట్ వెంచర్లు దళితులకు ప్రవేశం లేదంటున్నాయి. ‘గోవర్ణం’కథలో రియల్ఎస్టేట్ నిజస్వభావాన్ని చూపించింది.దళిత ఉద్యమకారుల వైఫల్యాలను ‘ఊగి,ఊగి… ఉయ్యాల’చూపిస్తుంది. ‘మేరా నెంబర్ కబ్ అయేగా…?’ కథ పల్లెసీమలను పట్టిపీడిస్తున్నకులాధిపత్యాన్ని ప్రతిఫలిస్తుంది.ఆధునిక కులరాజ్యం (మోడర్న్ క్యాస్ట్‌స్టేట్) దళితులను సామూహిక నరమేధం చేస్తుంది. ఈ సామూహిక హనన క్రియకోసం ఆది కొత్త ఆయుధాలను ఉపయోగిస్తుంది. తాగుడుకు బానిసను చేసిదళితులను చంపేస్తుంది.ఈ హత్యాకాండకు ‘సంపుడు పంజెం’ కథ సాక్ష్యం,కంప్యూటర్, క్యాస్టు రెండూ కలిసి జ్ఞానాన్ని కూడా వెక్కిరిస్తున్నాయని ‘జాగీర్’కధ వివరిస్తుంది. ఒక్కటేమిటి ఈ సంకలనంలోని ప్రతికథ ఆమూల్యమైనది.

తెలంగాణ ఉద్యమంలో ఒళ్ళు తెలియని పూనకంతో వూగిపోతున్న కాలంలోనే ఈ కధలన్నీ రాశాడు .భౌతిక పరిస్థితులను మార్చినంత మాత్రాన సమాజం లోని మానవ జీవితం మారదనీ,వాళ్ళ ఆలోచనా ప్రపందాన్ని మార్చటం వల్లేసంఘ పరివర్తన తీసుకురావచ్చనే అంబేద్కర్ అవగాహనకు పసునూరి రవీందర్ కధలు ఉపకరిస్తాయి.జీవితానికి,రచనలకూ మధ్య వైరుద్యంలేని కథకుడితడు.అనేక కధల్లోని ప్రొటొగానిష్టు ఆతడే.కానీ అన్ని కధల్లోని అంటగానిష్టుమాత్రం క్యాస్ట్ సిస్టమ్.

-డాక్టర్ జిలుకర శ్రీనివాస్, ఆంధ్రజ్యోతి-వివిధ, 10-11-2014.

10_11_2014_006_008

అవుటాఫ్ క‌వ‌రేజ్ ఏరియాడిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

అవుటాఫ్ క‌వ‌రేజ్ ఏరియా on kinige

 

OutofCoverageArea600

Related Posts:

బ్యాటిల్ ఇన్ బాటిల్ – “’మ‌ద్య‌’తర‌గ‌తి ‘మందు’హాసం” పుస్తకంపై సమీక్ష

‘శ్రీశ్రీ రాసిపారేసిన పద్యాల గుబాళింపులు మనకుండగా వాడు తాగిపారేసిన సీసాల సంగతి మనకెందుకు’ అన్నాడు కాళోజీ .కానీ కాశీపతి మాత్రం ఆ సీసాలనే తెచ్చి మనకు పుస్తకంలో అందించారు . పద్యాలకు గుబాళింపులున్నట్లే ,సీసాలకు కూడా ఉంటాయి. దేని వాసన దానిదే. మద్యం,పద్యం,శ్రీశ్రీ సాహితీసేద్యం అన్నింటినీ రచయిత మనకు అందించారు .శ్రీశ్రీ తో తనకున్న మందుజ్ఞాపకాలే రాసినా శ్రీశ్రీ కి భాషపై ఉన్న అధికారం , నిషాలో కూడా సామాజికసృహ కోల్పోనితనం ,పదాలతో ఆడుకొనే పసితనం …………ఇవన్నీ మనకు ముచ్చట కలిగిస్తాయి.

రచయిత సరదాకి మందుహాసం అనిపెట్టినా సీరియస్ విషయాలు చాలా ఉన్నాయి.కాశీపతికి శ్రీశ్రీ తోనే కాదు సామాన్య ప్రజలతో కూడా సుధీర్ఘ అనుబంధం ఉంది. అనంతపురం ప్రజల తరుపున అనేక సందర్భాల్లో గట్టిగా గొంతు విప్పిన వ్యక్తి .జర్నలిస్ట్‌గా కూడా చేయితిరిగిన వాడు కాబట్టి ,పుస్తకంలో వేగంగా చదివించే శైలి ఉంది.పాటలో ఒక్క పదం మార్చడానికి ఒక నిర్మాత విమాన ప్రయాణాన్నే రద్దు చేయించిన శ్రీశ్రీ  ; మందు కంపెనీ కోసమని కాశీపతికి టెలిగ్రామ్ ఇచ్చి మద్రాసు పిలిపించిన శ్రీశ్రీ ; ఇద్దరు ఒకరే కానీ శ్రీశ్రీ ఒకడు కాదు.ఆయన అనేక రూపాల సమ్మేళనం , ఆయన మందు రూపాన్ని మరచిపోయి, కవిగా ఆయన విశ్వరూపాన్నిమాత్రమే గుర్తుంచుకోవాలి.బానిస తన సంకెళ్ళను తెంచుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తాడు .కానీ మందు బానిస తన సంకెళ్ళను మరింతగా బిగించుకొంటాడు – ఇది శ్రీశ్రీ చెప్పిన మాటే.

వరవరరావు , ఇనాక్ ల ముందుమాటలు ఈ పుస్తకానికి బోనస్ .కొన్ని వ్యాసాల్లో కాశీపతి ఫస్ట్‌పర్సన్ నుండి థర్డ్ పర్సన్ కు జంప్ చేశారు.ఇది మందుహాస చమత్కృతిలో ఇదొక భాగమేమో !

-జి.ఆర్.మహర్షి , ఆదివారం-ఆంధ్రజ్యోతి , 26 Oct 2014.

MadyaTaragatiManduHaasam

‘మ‌ద్య‌’తర‌గ‌తి ‘మందు’హాసండిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

‘మ‌ద్య‌’తర‌గ‌తి ‘మందు’హాసం on kinige

 

MadyaTaragatiManduHaasam600

Related Posts:

మానవత్వపు పరిమళాలు – “రజనీగంధ” పుస్తకంపై సమీక్ష

‘పూలకు తల్లి ఒడి అయినందుకే పులకరిస్తుంది నేల’ అంటున్న పాపినేని శివశంకర్ కవిత్వం మానవత్వపు పరిమళాలను వెదజల్లుతుంది. పువ్వులంటేనే కాదు పువ్వుల్లాంటి మనుషులంటేనూ ఇష్టమంటారు. అందుకే ప్రపంచం పూలతోట కావాలని ఆకాంక్షిస్తారు. మనిషి, పుట్టుక, మానవ సంబంధాల్లోని సంక్లిష్టత పాపినేని శివశంకర్ కవిత్వంలోని ప్రధానాంశం. అందుకే ‘అన్నీ సడలిపోతున్నాయి/బంధాలు జారుముళ్ళవుతున్నాయి’ అంటారు. ఇటీవల ద్రవాధునికత పేరిట కొత్త ప్రతిపాదనలను ముందుకు తీసుకొచ్చిన పాపినేని 2005లోనే ‘ద్రవాత్మకం’ కవిత రాశారు. ‘ఏదీ నిలకడగా ఉండడం లేదు’ అని ఒక ఎరుకను కలిగించడంతో పాటు అన్నీ ‘దబ్బుదబ్బున పరిగెత్తుతున్నాయి/ ఘనాకృతులన్నీ ద్రవాలుగా మారుతున్నాయి’ అంటూ మార్పును కవిత్వీకరించారు. మోడ్రన్ పేరెంటింగ్ చాలా క్లిష్టమైనది.

గతంలోలా ఇదే చదవమని, ఇలాగే ఉండమని పిల్లలకు చెప్పలేని పరిస్థితి. ఇటువంటి స్థితిలో పిల్లలకు ప్రపంచాన్ని తెలియజెప్పి లక్ష్యాన్ని వారికే వదిలేయడం మంచిదనీ- ‘జీవితం ఒక అద్భుత పుష్పం వికసించే ప్రక్రియ/దాన్ని పరిమళభరితం చేసుకొమ్మని’ చెప్తారు పాపినేని. ‘మీ కోసమైనా ఇతరుల కోసమైనా కావాల్సి వస్తుందని/ ఒక కన్నీటిబొట్టుని బరిణెలో పెట్టి అందించాను’ అనే గంభీరమైన వాక్యాలతో ‘రజనీగంధ‘ పరిమళాలను పంచిన పాపినేని ‘గుంటూరమ్మాయి’ కవితలో కాస్తంత చిలిపితనాన్ని చిలకరిస్తారు. ‘మనుషులు తమ నీడలుగా మిగిలిపోయిన కాలం’, ‘మాగిపోయి అంతరంగ వస్త్రాల మీద/ ఎండ పడనీ’ అనే పాపినేని కవిత్వం ప్రస్తుతం సమాజంలోని మానవుడి అంతరంగ మథనానికి అద్దం పడుతుంది. మనిషి కన్నీటిని తుడిచి కాస్తంత పరిమళం అద్దే ప్రయత్నం చేస్తుంది.

 

-ఆదివారం అనుబంధం, ఆంధ్రజ్యోతి ,09/03/2014.

“రజనీగంధడిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

రజనీగంధ on kinige

 

Rajanigandha600

Related Posts:

రసగుళికలు – “కృష్ణమోహన్ కథాస్రవంతి భాగం- 1″ పుస్తకంపై సమీక్ష

చిక్కని గోదావరి మాండలికాలు పండిస్తూ డా.దవులూరి శ్రీకృష్ణమోహనరావు కలం నుంచి జాలువారిన కథలన్నింటిలోనూ సామాజిక అధ్యయనం కొట్టొచ్చినట్టు కనిపిస్తుంది . మొత్తం కథలన్నీ కోనసీమ అందాలకు అద్దంపట్టి ఆహ్లాదం పండిస్తాయి . ముఖ్యంగా ‘ లేడిగాడు ‘,’ కన్నెరికం ‘ కథల్లోని పాత్రలు మన మధ్యలోనే ఉన్నట్లుంటాయి . గోదావరి జిల్లాల మంచి , మర్యాద , అవసరమైతే చావుదెబ్బ తీయగల నైపుణ్యాన్ని ఎత్తిచూపే ‘ సంక్రాంతి అల్లుడు ‘ , డిఫ్టీతాసిల్దారుగారుల్లోని పాత్రలు కళ్ళకు కడతాయి . మతం మాటున ఎదిగిన మనుషులను చెప్పే కథ ‘ మరియదాసు స్వస్థత సభలు ‘ , ఆశ పరిధి దాటితే మిగిలేది ఏమిటో చెప్పే ‘ రెడ్‌లైట్-డెడ్‌లైఫ్ ‘ , స్వార్ధంతో ఎదుటివారిని వినియోగించుకొని తామూ సర్వం కోల్పోయిన ‘ ముగ్గురు మటాషీలు ‘ అన్నిచోట్లా తారసపడతారు . వివిధ సామాజిక వర్గాల విశ్లేషణను ‘ పెట్టుబడి ‘ లో చక్కగా చెప్పారు . ‘ హారతి ‘ అగ్రహారం వ్యవహారాలకు నిలువుటద్దంగా నిలుస్తుంది . చాలాకధలు సెహభాష్ అనిపించిన కొన్నింటిలో ‘ రసజ్ఞత ‘ ఎక్కువైందనిపిస్తుంది .

 

పట్నాయకుని వెంకటేశ్వరరావు , ఈనాడు ఆదివారం .

KrishnaMohanKatha1

కృష్ణమోహన్ కథాస్రవంతి విభాగం- 1” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగెలో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

కృష్ణమోహన్ కథాస్రవంతి విభాగం- 1 on kinige

8dcb7c7a-0040-441a-8ae8-7872189cebfd

Related Posts: