మెత్తని మొట్టికాయలు – ‘డాక్టర్స్ ఛీర్స్’ పుస్తకం పై సమీక్ష

వైద్యవృత్తిలో తనకు ఎదురైన అనుభవాలను ‘డాక్టర్స్ ఛీర్స్‘ పేరుతో యాభై చిన్న కథలుగా రాశారు డాక్టర్ దవులూరి శ్రీకృష్ణమోహనరావు.హాస్యం , వ్యంగ్యం కలబోసుకున్న సంఘటనలు అనేకం ఉన్నాయి. అంతకంటే పెద్దకథలతో ‘కృష్ణమోహన్ కథా స్రవంతి'(మూడవ భాగం) తీసుకొచ్చారు. ‘కోమట్ల కోర్టుకేసు’, ‘దొడ్డంపేట సౌదరి గారు’ , ‘ఆఘా సాహెబ్ గారు’ … శీర్షికల్లోనే అర్ధమైపోతుంది ఇందులో సమాజం లోని వివిధ వర్గాల కధలున్నాయని. పైకి హాస్య రచనల్లా అనిపించినా… సామాజిక విశ్లేషణ, మనస్తత్వాల పరిశీలన అంతర్లీనంగా కనిపిస్తాయి.

- అయ్యగారి శ్రీనివాసరావు, ఈనాడు ఆదివారం, 12 – 5 – 2013.

KrishnaMohanKathadoc

“డాక్టర్స్ ఛీర్స్ డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

డాక్టర్స్ ఛీర్స్ on kinige

 

doctor

Related Posts:

సుపరిచితం – ‘అపరిచితం’ పుస్తకం పై సమీక్ష

బాగా తెలుసుననిపిస్తుందిగాని దేహం పరమ రహస్యం పచ్చి దగాకోరు అంటాడు నరేష్ నున్నాఅపరిచితం‘లో. మనకు బాగా తెలిసిన విషయాల్ని ఏమీ తెలియవన్నట్టు, మనకేమీ తెలియని విషయాలను ఎప్పటికీ తెలుసుకోలేనట్టు చెప్పడంలో నరేష్ చేయి మెలిపడ్డ రచయిత . ఆమె గురించి ఒక అలౌకిక ఆలాపన ఈ ‘అపరిచితం‘ . దేహ రహస్యం గురించి దాపరికం లేకుండా మాట్లాడుతున్నట్టు పైకి కనపిస్తుంది కానీ , కధనాన్ని లోతుల్లోకి వెళ్ళి అర్ధం చేసుకొంటే అనేక దేవ రహస్యాలు అర్ధమవుతాయి.ప్రేమ గురించీ, ఆమెతో చెప్పని వన్‌సైడ్ లవ్ గురించీ జ్ఞాపకాల తలపోత …. ప్రవాహంలా పాఠకులను పరుగులు పెట్టిస్తుంది.

-దేరా,ఆంధ్రజ్యోతి-ఆదివారం,23-11-2014.

AJ_Sunday_Aparachitham_23_11_2014

అపరిచితం” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి..

అపరిచితం on kinige

 

Aparichitam600

Related Posts:

జీవన పోరాటం – ‘ఎగిరే పావురమా’ నవలపై సమీక్ష

దృఢచిత్తం ముందు వైకల్యమైనా వంగి సలాము చేయాల్సిందే. కోసూరి ఉమాభారతి ‘ఎగిరే పావురమా‘ నవల అంతర్లీన సందేశమూ ఇదే. గాయత్రి అనే పాత్ర ద్వారా తన భావాల్ని బలంగా వినిపించారు రచయిత్రి. ఎవరో వదిలి వెళ్లిన ఆ వికలాంగురాల్ని అపురూపంగా పెంచుకుంటాడో వృద్ధుడు. అపార్థాలూ అనుమానాలూ అనుబంధాల్ని ఎలా కలుషితం చేస్తాయో తాత-మనవరాలి పాత్రలద్వారా చెప్పించారు. ఆడపిల్లను కనడం ఓ శాపమని భావించే మూర్ఖులకు చెంపదెబ్బ ఈ రచన.

-శ్రీనివాస్,ఈనాడు-ఆదివారం,16-11-2014.

EgirePavurama_Eenadu_Sunday@16-11-2014

ఎగిరే పావురమా” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి..

ఎగిరే పావురమా on kinige

 

EgirePavurama600

Related Posts:

అనగనగా ఓ హిజ్రా… ‘ఒక హిజ్రా ఆత్మకథ’ పుస్తకంపై సమీక్ష

ఇది నా శరీరం. ఎలా అయినా మార్చుకుంటాను. ఇది నా మనసు. దానికి నచ్చినట్టే నడుచుకుంటాను. ఈ సమాజానికేం హక్కుంది నన్ను ప్రశ్నించడానికి?- అంటూ ధిక్కార స్వరాన్ని వినిపించిన ఓ హిజ్రా ఆత్మకథే ఈ పుస్తకం. తమిళనాడులోని పల్లెలో పుట్టిన ఓ అబ్బాయి…తన మగతనపు సంకెళ్లు తెంచుకుని… ప్రకృతి నిర్ణయానికి వ్యతిరేకంగా స్త్రీత్వాన్ని పొందాడు. హిజ్రాల్లో కలిశాడు. రేవతిగా పేరు మార్చుకున్నాడు. ఆ ప్రయత్నంలో కన్నవారికి దూరమయ్యాడు, సోదరుల చేతిలో చావుదెబ్బలు తిన్నాడు. బతుకుబండి నడిపించడానికి ఒళ్లమ్ముకున్నాడు. అంత కష్టపడ్డా… సాధించిందేమిటి? కోరుకున్న జీవితాన్ని ఆస్వాదించాడా, ఆశించిన ఆనందాల్ని అందుకున్నాడా? అన్న ప్రశ్నలకు జవాబులు దొరకాలంటే ‘ఒక హిజ్రా ఆత్మకథ’ చదవాలి. ప్రస్తుతం… సమాజంలో బహిష్కృతులుగా బతుకుతున్న తనలాంటి వారి కోసం ‘సంగమ’ అనే సంస్థ తరఫున పనిచేస్తున్న రేవతి కథ చదువుతున్నంతసేపూ మనసు అల్లకల్లోలం అవుతుంది. వీధుల్లోనో, దుకాణాల దగ్గరో చిల్లరపైసలు యాచించే మూడో ప్రకృతి జీవుల్లో రేవతి పోలికల్ని వెతుక్కుంటాం.

- వెంకట్ , ఈనాడు – ఆదివారం , 23-11-2014.

“ఒక హిజ్రా ఆత్మకథడిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

ఒక హిజ్రా ఆత్మకథ on kinige

 

OkaHijraAtmakatha600

Related Posts:

“మశాల్” పుస్తకంపై సమీక్ష

ప్రతి ఉద్యమం సాహిత్యాన్ని సృష్టిస్తుంది. ఉద్యమంలోని నవ్యత సాహిత్యంలో కొత్త ఇతివృత్తానికి పాదుపోస్తుంది. కొన్నిసార్లు పాత శిల్పాన్ని తలదన్నే శిల్పం కూడా జతకూడుతుంది.మలి దశ తెలంగాణా ఉద్యమం వందలాది కవులను కొత్తగా తయారుచేసింది. అభ్యుదయ, ప్రగతిశీల విప్లవ కవులు కూడా ఇందులో పాల్గొన్నారు. ఇంత పెద్దఎత్తున ఈ అరశతాబ్దంలో ఏ ఉద్యమంలో రానంత సాహిత్యం వెలువడింది. ఐతే కొన్ని కారణాలవల్ల ఆ పుస్తకాల గురించి, కవుల గురించి లోకానికి తెలియరాలేదు. అంటే వాటిని సమీక్షించే పరిచయాలు, వాటిపై రాసిన వ్యాసాలు ఎక్కడా సరిహద్దులు దాటలేదు. రావలసిన పత్రికల్లో సైతం వ్యాసాలు రాలేకపోయాయి. అలాంటి పుస్తకాలలో వనపట్ల సుబ్బయ్య రాసిన ‘మశాల్’ సుదీర్ఘ కావ్యం ఒకటి. 192 పేజీల కావ్యం చదవడం మొదలుపెడితే ఆపరు. సాధారణంగా కవిత్వం చదివే పాఠకులు తగ్గిపోతున్నారు. కారణం ఏమంటే- దానిలో పునశ్చరణ అధికం. చెప్పిందే చెప్పి పాఠకుడిని విసిగిస్తారు. అసలే అర్థంకాని భాష. భావ చిత్రాల మర్మం తెలియదు. స్పష్టత ఉండదు. ఉంటే సమాసాల అన్వయత కుదరదు. కవి లేని పాండిత్యం చూపాలని ఆశించడంవల్ల కవిత సంక్లిష్టం అవుతున్నది. అలాంటి రోజుల్లో సుదీర్ఘ కావ్యం రాసి మెప్పించాడు కవి. ఎక్కడా చదవడం ఆపే పరిస్థితి రాదు. పాఠకుడికి సమయం చిక్కాలే తప్ప పుస్తకం చేతిలోకి తీసుకుంటే పక్కన పెట్టబుద్ధికాదు. కవి ఉద్రేక పూరిత స్వరం వెంబడి పాకే పాముల్లా అక్షరాల వెంట పడతాం. సుబ్బయ్య చేతిలోని కలం అలవోకగా పాదరసంలా కవిత్వం జారవిడిచింది.మిల్టన్ ‘వేస్‌లాండ్’ చదివిన పాఠకుడు ఇప్పుడు ఎవరైనా ఉంటే అలాంటి అనుభూతే ఈ పుస్తకం చదివాక కలిగిందని చెబుతాడు. ఉద్యమం ఇతివృత్తం అయినా చెప్పే విధానంలో ఎంతో నవ్యత సాధించాడు. మాండలిక పదాలు అంటామా లేదా అన్నది ప్రశ్నకాదు. జీవద్భాషా పదాలను ఉపయోగించుకున్న తీరు ప్రశంసనీయం. ఆ పదాలను వాడాలని వాడి పాఠకుడికి వివరణ ఇచ్చే పాత సంప్రదాయానికి గండికొట్టాడు. ఆ పదాలు చెంగు చెంగున ఎగిరి కవిత్వపు కాసారంలో కలువపూవు అందాలై మెరిశాయి. ఉద్విగ్నభావన కవితకు వేడి పుట్టించింది. కనబడని ఆవిరి అక్షరాలై కదిలినప్పుడు పాఠకుడు విచలితుడు అవుతాడు. రాతి సొరికలో కదలాడే మర్రి మొలకలా భావం పెరిగి పెద్దదై మనని ఆవరిస్తుంది. పచ్చపురుగులున్న తోటలో ముద్దబంతిపూలు వాలిపోయినట్లు పారిభాషిక పదాలు కవిత్వాన్ని ఖూనీచేస్తాయి. ఐతే ‘మశాల్’ ఆ పదాలు పూబంతుల తోరణాల్ని చూసి విప్పారిన దృష్టులవుతాయి.
ఉద్యమపు ప్రతి మలుపుని చరిత్రకారుడు గుర్తుంచుకుని తేదీలతో రాసినట్లు చారిత్రక క్రమవిధానాన్ని కవి పాటించి కవిత్వం చేశాడు. చాలామంది కవులకు చక్కని రహస్య కవితాశక్తి ఇది.ఒక నాలుగేండ్ల కాలంలో సాగిన మహత్తర ఉద్యమాన్ని వస్తువుగా తీసుకున్నా ఎన్నో దశాబ్దాల చరిత్రని తడుముతూ అనేక విషయాలను కవిత్వీకరిస్తాడు. కవి, తాను ఉద్రేకపడి రాయడం ఒక పద్ధతి. పాఠకులకి అంతే సంచలనం కలిగించడం ఒక పద్ధతి. ఇలాంటి భావ సంచలనం కలిగి ఉన్న కవిత్వం ప్రగతిశీల కవిత్వం నుండి ఈ మధ్య రాలేదు. ఇంత పెద్ద రచన కూడా లేదు. కవులు తమకుతాము స్వచ్ఛందంగా ఇల్లొదిలి, వీధి వదిలి, ఊరొదిలి, చేస్తున్న పనులు నదిలో ఉద్యమం గుమ్మాలపై నిలిచి కాహళి మోగించడం కొత్త. సుబ్బయ్య వృత్తిరీత్యా, కులం రీత్యా క్షురకుడు. అతని చేతిలోని కవికి ఉన్న పదనుని, నేర్పుని కలానికెక్కించాడు. అక్కడే అతను కవిగా గెలిచాడు. లబ్దప్రతిష్టులైన కవులు ఎందరో రాశారు. కాని చరణాల పేరు పదాల కుదింపు మాత్రమే.
మశాల్’ అంటే దివిటి. దీని వెలుగుని అస్తిత్వ అలజడి చేయడం ఒక పని. చరిత్ర లోతుల్లో పైకి కనుపించే అన్యాయాలను లోలోతుల్లోంచి అర్థంచేసుకుని విశద పరచడం రెండో పని. దివిటీ వెలుగు చిన్నదే. కాని దివిటీ కవిత్వ సంకేతార్థంలో చైతన్యం అని, ప్రేరణ అనీ, స్ఫూర్తి అని, చీకటితో పోరాడే ఖడ్గం అని అర్థం. అందుకే సమయోచితమైన పేరుపెట్టాడు.కవి వచనంలో ఒక తూగుని కూడా సాధించాడు. అది ఉపయోగించిన పదజాలంవల్లో లేదా భావాల క్రమ నిర్మాణంవల్లో ఏర్పడింది. ‘‘భగభగ మండే సూర్యుని కంట బొటబొట కన్నీళ్ళు కారడం’’ అన్నా, ‘‘నమ్మకం సడలించిన నక్షత్రాలను ఎరి/ మోదుగు పూదండలు అల్లి’’ అన్నా, నిశ్శబ్ద పావురాళ్ళనె చూశారు/ వాటి రెక్కల కింద తల్వార్‌లు చూడలేదు’ అని రాసినా తూగు ఎక్కడా తప్పలేదు. చదివించే గుణానికి తూగు అవసరం.పోరాడడానికి త్యాగాలొద్దు/ మండె మశాల్తీలై అనంతంగా వెలగాలి అని అన్నాడు. మశాల్‌ని మశాల్తీలు అని ప్రయోగించడం తూగు కోసమే. ‘‘సామవలతో కుందేళ్ళకు సంసారం ఎట్ల’’ వంటి ప్రాకృతిక అంశాన్ని రాజకీయ చేయడం కవికి కాలంతో పుట్టిన విద్య. మరోచోట ‘‘ఒక ఒప్పందం/ వెయ్యి ఆవుల దొప తీర్చాలె/ లేకపోతే సామ జీవులు సైతం యుద్ధప్రకటనలు చేస్తయి’’ అని హెచ్చరిస్తాడు.ఈ కవి లోగడే ‘వొల్లెడ’ కవితా సంకలనం తీశాడు. ‘జల్‌జలా’లో ఇతర కవులతోపాటు ఇరవై కవితలు ప్రచురించాడు. అప్పుడే విమర్శకుల దృష్టి నాకర్షించాడు. కాని ‘మశాల్’ వెలుగుని మరచిపోకుండా చేశాడు. అతని అన్ని భావాలతో ఏకీభవించినా, విబేధించినా అందరూ అతని మశాల్ వెలుగుని మాత్రం గుర్తించి తలలూపేలా చేశాడు. ఈ కవిత్వం ప్రాంతీయ మహోద్రేక కవితగా గుర్తించవచ్చు.
ఈ కవిత్వంలో స్ర్తీలను, యువకులను, విద్యార్థులను, అమరవీరులను పదే పదే గుర్తుచేసి వారి త్యాగాల బాటలో పాఠకులని ప్రయాణింపచేస్తాడు. వేయి మంది వీరులను ఉద్యమానికి విరాళంగా ప్రకటించిన వీరమాతలను కొనియాడడం ఎవరైనా హర్షిస్తారు. ప్రజాస్వామ్యంలో జనం తమ శక్తిని ప్రదర్శించినట్లే అక్షరాలు కూడా అమోఘమైన రీతిలో స్పందించాయి. ఇప్పుడు ఉద్యమం ముగియలేదు. ముందు పరుచుకునే ఉంది. న్యాయంకోసం, తగిన వాటాకోసం ఎదురు చూస్తున్నది. సుబ్బయ్య తన వచనాన్ని పదునెక్కించి ప్రజల తరఫున నిలుస్తాడని భరోసా ఇస్తుంది ‘మశాల్’.

-జయధీర్,ఆంధ్రభూమి – అక్షర, 06/09/2014

 

“మశాల్డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

మశాల్ on kinige

 

Mashaal600

Related Posts:

సగటు జీవితాల్లో హాస్య చతురత – “సుబ్బలక్ష్మి కథలు” పుస్తకంపై సమీక్ష

‘చినుకు’ మాసపత్రికలో ప్రచురించబడిన చిన్న చిన్న కథలతో ఈ పుస్తకాన్ని ప్రచురించారు. మధ్యతరగతి సంసారాల్లో జరిగే సంఘటనలకు కాస్తంత హాస్యం జోడించి కథలుగా రూపొందించారు. సుబ్బారావూ సుబ్బలక్ష్మీ ఈ కథలలో నాయికా నాయకులు.పెన్ను, సెల్‌ఫోను లాంటి ఇంగ్లీషు పదాలు తెలుగులో కలసిపోయాయి. మాతృభాషాభిమానంతో అన్నీ తెలుగులో పలకాలని ప్రయత్నిస్తే ఎంత గందరగోళంగా ఉంటుందో తెలిపే కథ ‘బాబాయ్ అభిమతం’.శ్రీరామ నవమి పందిట్లోనుంచి చెవులు చిల్లుపడేటట్లు వస్తున్న పాటలకు తట్టుకోలేకపోయింది సుబ్బలక్ష్మి. బాగా ఆలోచించి మైక్ సెట్ కట్టేయించడానికి ఒక పథకం వేసి విజయం సాధిస్తుంది. ‘శ్రీరామనవమి’ కథలో ఇది కథాంశం.అన్నం తిన్నాక కంచం కడిగి బోర్లించడం మొదలుపెట్టాడు సుబ్బారావు. వద్దని సుబ్బలక్ష్మి చెప్తున్నా వినిపించుకోడు. కొన్నాళ్లయ్యాక పరిస్థితి మారిపోవడంతో కడగడం మానేస్తాడు సుబ్బారావు. ఇది ‘ఎంగిలి పళ్లెం’ కథ.పుస్తకమంతా ఇటువంటి చిన్న చిన్న సంఘటనలతో ఉంది. కథల సంఖ్య 21. పుస్తకం చివర ‘మల్లెతీగ’ పేరుతో ఒక నాటిక కూడా ఉంది. అందులోనూ హాస్యరసం ప్రధానాంశం.

-ఎం.వి.శాస్ర్తి,ఆంధ్రభూమి-అక్షర,27-09-2014.

సుబ్బలక్ష్మి కథలు” పుస్తకం డిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది. కినిగె వెబ్‌సైట్ ద్వారా ఆర్డర్ చేసి ప్రింట్ పుస్తకాన్ని తగ్గింపు ధరకి పొందవచ్చు. మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి..

సుబ్బలక్ష్మి కథలు on kinige

 

SubbalaksmiKathalu600

Related Posts:

తెలంగాణ మాండలికంలో దళిత నవల – “సూర”నవల పై సమీక్ష

దళితులపై కొనసాగే ఆర్థిక, లైంగిక దోపిడీలను వివరించడంతోపాటు దళితులలో వున్న మూఢ విశ్వాసాలను, వెనుకబాటుతనాన్ని ‘సూర’ నవల చిత్రీకరించింది.ఊళ్లో బతకలేక మాల చెన్నడు, చంద్రి పట్నం వచ్చి కూలీనాలీ పనులు చేసుకుని బతుకుతుంటారు. తమ కొడుకు సూరడు చదువుకొని బాగుపడాలని వారి కోరిక. గారాబం, చెడు సావాసాలు మరిగిన సూరడ్ని దండించి బంధువు, కాలేజీ విద్యార్థి అయిన కేశవులు ఓ దారికి తెస్తాడు. పటేల్ కాశిరెడ్డి తమ ఇంట్లో పని చేయడానికని సూరడ్ని, చదివిస్తానని చెప్పి సర్కారు బళ్లో వేస్తాడు. కాశిరెడ్డి ఆర్థిక పరిస్థితి క్షీణించడంతో సూరడు హాస్టల్లో చేరిపోతాడు. హాస్టల్స్‌లో కొత్త ఉద్యోగాలు వస్తున్నాయి. పదివేలు తెచ్చుకుంటే అందులో కుదురుస్తానన్న కాశిరెడ్డి మాటలు నమ్మి చెన్నయ్య, చంద్రి ఊళ్లో తమ వంతుకు వచ్చిన పొలాన్ని అయినకాడికి అమ్మి పదివేలు తెచ్చి కాశిరెడ్డి చేతుల్లో పోసి, తర్వాత తాము మోసపోయామని తెల్సుకుంటారు. చేసేది లేక తిరిగి ఊరికి వచ్చి గుడిసె వేసుకుంటారు. తాగుడు మరిగి అనారోగ్యం పాలయిన చెన్నడు మంత్రాలు, భూతవైద్యుడు చుట్టూ తిరుగుతుంటాడు. తల్లిదంఅడుల కీచులాటలు, దాయాదులతో పోట్లాటలు చూసి విసిగిపోయిన సూరడు ఊరికి రావడం మానేస్తాడు. కాలేజీలో చేరిన సూరడికి నాగిరెడ్డి పటేల్ కూతురు పరిచయం కాస్తా ప్రేమలోకి దిగుతుంది. నాగిరెడ్డి తన కూతురు సూరడితో తిరగడం పరువు తక్కువని భావిచి సూరడ్ని చంపడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. దాంతో ప్రేమికులిద్దరూ లేచిపోయి పట్నంలో కాపురం పెడతారు. అక్కడి నుండి సూరడు ఊరికి వచ్చి ఊళ్లో చేతబడి, మూఢ నమ్మకాలను పోగొట్టటానికి కృషి చేస్తాడు. ఊళ్లో మాల, మాదిగ పిల్లలను చేరదీసి వాళ్లకు చదువు చెప్పి రెండు గూడేలను ఏకం చేద్దామనుకుంటాడు. నాగిరెడ్డి ఊళ్లోని దళితుల పాస్‌బుక్కులు తీసుకునిపోయి బ్యాంకులో పెట్టి, అప్పులిప్పిస్తానని సంతకాలు చేయిస్తాడు. వచ్చిన డబ్బంతా తానే కాజేస్తాడు. అప్పు కట్టమని దళితులకు నోటీసులు వస్తాయి. నిలవేసిన దళితులను బెదిరించి పోలీసులతో కొట్టిస్తాడు. మరల సూరని మీద హత్యా ప్రయత్నం చేయిస్తాడు. దీంతో విసిగిపోయిన దళిత గారీబు పటేల్‌ను పొడిచి చంపి పోలీసులకు లొంగిపోతాడు.
ఇందలో మంచిగా బతుకుదామని చెన్నయ్య, చంద్రి ఊరు విడిచి పట్నం వస్తారు. ఊళ్లో వున్న పొలం అమ్ముకుని, ఆ డబ్బు పటేల్‌కిచ్చి మోసపోతారు. దాంతో తిరిగి ఊరికి వచ్చి కీచులాటలు, పోట్లాటలతో తమ జీవితాన్ని గడిపేస్తారు. అలా కాకుండా పటేల్ మోసం చేసినా, ఇక ఊళ్లో ఏం లేదని తెలుసుకుని పట్నంలోనే స్థిరపడి బతకడానికి ప్రయత్నం చేస్తే బాగుండేది. పట్టుదల, ముందుచూపు, స్వంత నిర్ణయాలతో, నీతివంతురాలిగా కనిపించే చంద్రి, సూరడు పెద్దవాడు కావడంతో గయ్యాళిగా, అప్రధాన పాత్రగా మారిపోవడం ఏం బాగాలేదు. అలాగే జయలక్ష్మి ప్రేమ వ్యవహారం కూడా పచ్చిగా, ఫాస్ట్‌గా, ఏకపక్షంగా సాగిపోతుంది. సహజత్వం లోపించింది. బాగా చదువుకుని ప్రయోజకుడై సూరడు దళితోద్ధరణకు పూనుకుంటే బాగుండేది. అలా కాక ఒక లక్ష్యం అంటూ లేకుండా తెగిన గాలిపటంలా ప్రవర్తించే సూరడు తన సుఖం తాను చూసుకునే వాడిలా చిత్రీకరించడం వల్ల ఆ పాత్ర ప్రయోజనమే దెబ్బతింది. ఆదర్శవాదం జోలికి పోకుండా యధాతథ వాదంతో నవల నింపేసినట్లు అనుకోవాలి. దళితులలో వున్న అజ్ఞానాన్ని, అమాయకత్వాన్ని ఆసరాగా చేసుకొని వాళ్లను పూజలు, మంత్రాల పేరిట ఎలా దోపిడీ చేస్తున్నారో ఇందులో చక్కగా తెలియజేశారు. గిరిజనులు హరిజనులే అన్ని ఉద్యోగాలను తన్నుకుపోతున్నారని అగ్రవర్ణాల వారు రెండు సందర్భాలలో తమ అక్కసును వెలిబుచ్చితే వారికిచ్చిన సమాధానాలు చెంపపెట్టులా ఉన్నాయి.
ఈ నవలను పూర్తిగా తెలంగాణ మాండలికం అందునా నల్లగొండ మాండలికంలో రాయడం విశేషం. ఇది ప్రాంతీయ మాండలికమే కాదు, కుల మాండలికం కూడా. ఉచ్ఛారణ పరమైన మాండలికాన్ని యథాతథంగా అక్షరీకరించడం వల్ల ఇది ఇతర ప్రాంతీయులకు ఒక పట్టాన అర్థం కావడం కష్టం. వస్తువును పక్కనబెడితే మాండలికాన్ని అభిమానించేవారు, రకరకాల మాండలికాల పట్ల ఆసక్తి గలవారు తప్పకుండా చదవాల్సిన పుస్తకం. పదేళ్ల కింద వచ్చిన ఈ పుస్తకం మళ్లీ రెండవ ముద్రణగా మన ముందుకు వచ్చింది.

-కె.పి.అశోక్‌కుమార్, ఆంధ్రభూమి-అక్షర,08/02/2014.

 సూరడిజిటల్ రూపంలో కినిగె లో లభిస్తుంది.  మరిన్ని వివరాలకు ఈ క్రింది లింక్‌ని అనుసరించండి.

సూర on kinige

 

Sura600

Related Posts: